Lưu lượng truy cập là từ có tác động thấp đối với hầu hết mọi người nhưng lại là từ có tác động cao đối với các nhà tiếp thị. Lưu lượng truy cập cuối cùng có thể quyết định thành công, cho dù đó là số lượng khách hàng tiềm năng đến với trang web của bạn, truy cập các kênh xã hội của bạn hay xem video của bạn.
Có hai loại lưu lượng truy cập khác nhau mà bạn có thể có, không phải trả tiền và phải trả tiền, có thể đến từ khắp nơi: email, mạng xã hội, tìm kiếm không phải trả tiền, liên kết ngược – danh sách này vẫn tiếp tục.
Lưu lượng truy cập không phải trả tiền có thể khó kiếm hơn một chút, đó là lý do tại sao khi tạo nội dung không phải trả tiền, bạn muốn đảm bảo rằng nó sẽ thúc đẩy kết quả. Tuy nhiên, nói thì dễ hơn làm khi tìm ra điều gì phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Trong bài đăng này, hãy lắng nghe ý kiến từ các nhà chiến lược nội dung và nhà tiếp thị của HubSpot về các loại nội dung mang lại nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền nhất để làm nguồn cảm hứng cho việc tạo nội dung của riêng bạn.
4 loại nội dung nhận được lưu lượng truy cập tự nhiên, theo các nhà chiến lược nội dung
Nội dung theo hướng dữ liệu
Pam Bump, Giám đốc Tiếp thị Tăng trưởng Đối tượng & Người viết Nhân sự cho HubSpot Blogs, nói rằng cô ấy thường thấy lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ email và mạng xã hội đến các bài đăng trên blog có thống kê hoặc số liệu ngành gần đây. Bump nói, “Mọi người thích chia sẻ, liên kết đến hoặc đọc những dữ liệu mới có tác động đến sự nghiệp, ngành công nghiệp hoặc cuộc sống của họ theo một cách nào đó.
Nội dung theo hướng dữ liệu mà bạn chia sẻ có thể liên quan đến xu hướng tổng thể của ngành, các bài đăng tổng hợp thống kê (như bài đăng này) và các phần so sánh dữ liệu, chẳng hạn như bài này về Millenials so với Gen Z, do chính Bump viết.
Nếu bạn có đủ phương tiện, bạn nên cân nhắc chạy thử nghiệm nội bộ và xuất bản dữ liệu gốc của riêng mình. Điều này có thể giúp bạn thúc đẩy giới thiệu và liên kết ngược từ các trang web khác dưới dạng khách hàng tiềm năng không phải trả tiền và xây dựng cơ quan quản lý miền của bạn. Khi HubSpot thực hiện điều này, Bump nói, “Một trang web đáng tin cậy có thể bao gồm dữ liệu của chúng tôi và nói” theo Hubspot “và liên kết đến bài đăng dữ liệu ban đầu của chúng tôi bởi vì nó chỉ có thông tin mà người đọc không thể lấy được ở bất kỳ nơi nào khác.”
Nội dung có trích dẫn và phỏng vấn
Tương tự như nội dung theo hướng dữ liệu, mọi người muốn học điều gì đó từ những gì bạn cung cấp, đặc biệt nếu họ đang học điều đó từ các chuyên gia và nhà lãnh đạo có kinh nghiệm trong ngành.
Bump đưa ra một ví dụ có tựa đề Xu hướng tiếp thị cần theo dõi vào năm 2021, Theo 21 chuyên gia. Nó được viết bởi MOZ CMO Christina Mautz và cô ấy bao gồm các trích dẫn từ các nhà lãnh đạo có uy tín trong ngành. Phần này đã được chia sẻ trên các kênh xã hội và email của HubSpot và kể từ đó đã nhận được một lượng lớn lượt xem từ các nguồn không phải trả tiền chỉ trong ba tháng.
Khi bạn tạo nội dung như thế này, các nhà lãnh đạo trong ngành mà bạn giới thiệu trong phần này có thể chia sẻ bài đăng với khán giả của họ, giúp bạn có được nhận thức về thương hiệu và lưu lượng truy cập từ các nguồn bổ sung. Francesca McCaffrey, Chiến lược nội dung công nghệ, lưu ý rằng nội dung kiểu lãnh đạo mang lại lưu lượng truy cập không phải trả tiền đáng kể cho Blog sản phẩm của HubSpot, đặc biệt là khi được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội. Cô ấy nói, “Các phần tư tưởng lãnh đạo cũng là một nguồn lưu lượng truy cập không phải trả tiền quan trọng đối với chúng tôi, vì chúng có xu hướng truyền cảm hứng cho rất nhiều bình luận và nhấp chuột trên các trang web mạng như LinkedIn.”
Xu hướng mới nổi
Nỗ lực tạo nội dung về các xu hướng liên quan đến ngành mới nổi có thể làm nên điều kỳ diệu về mặt thu hút email, phương tiện truyền thông xã hội và lưu lượng truy cập giới thiệu.
Bump đã viết một bài đăng về Clubhouse, một nền tảng xã hội tương đối mới chưa có các cụm từ tìm kiếm MSV cao được liên kết với nó. Bump đã thêm các tiêu đề vào nội dung sẽ thu hút được sức hút khi ứng dụng trở nên lớn hơn, chẳng hạn như “Clubhouse là gì?” Kể từ khi xuất bản, bài đăng đã thu được một lượng lượt xem không phải trả tiền ấn tượng và như mong đợi, đã nhận được lưu lượng truy cập không phải trả tiền khi ứng dụng ngày càng phổ biến.
Việc đề cập đến các xu hướng mới nổi cũng giúp bạn luôn cập nhật các từ khóa mới không có tính cạnh tranh. Nếu bạn là một trong những nguồn duy nhất tạo nội dung cho từ khóa, các công cụ tìm kiếm sẽ công nhận bạn là nguồn có thẩm quyền khi xu hướng này trở nên phổ biến hơn.
Hướng dẫn kỹ thuật và cách làm
McCaffrey nói rằng các hướng dẫn kỹ thuật và cách nhập nội dung từ Blog Sản phẩm được gửi đến các trang web có uy tín trong ngành hoạt động đặc biệt tốt với lưu lượng truy cập không phải trả tiền.
Cô ấy đưa ra ví dụ này là một ví dụ đã được gửi cho Hacker News, một ấn phẩm an ninh mạng có uy tín. McCaffrey nói, “Việc đưa nó đến trang đầu tiên hoặc thứ hai của một trang web như Hacker News thực sự có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền và chuyển thành lưu lượng truy cập không phải trả tiền theo thời gian. Tác phẩm đã xuất hiện trên trang nhất, thu hút hàng nghìn người xem đến bài đăng đó trong một ngày. “
Giống như các mẩu chứa trích dẫn và phỏng vấn, loại nội dung này hoạt động tốt vì mọi người có thể học hỏi từ nó; họ có thể tước bỏ các kỹ năng hành động để áp dụng vào cuộc sống của chính mình.
Nhìn chung, nội dung bạn chọn để tạo phải liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn, vì bạn sẽ đạt được thành công nhất nếu bạn đang tạo nội dung mà khán giả của bạn đang tìm kiếm.
Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc việc cố ý tạo ra nội dung mà bạn biết là có tiềm năng mang lại một lượng đáng kể lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Tận dụng các mẹo này từ các nhà chiến lược nội dung chuyên gia của HubSpot và bắt đầu tạo nội dung thúc đẩy lưu lượng truy cập.
Nguồn: Hubspot