Nền tảng hiện có hơn một tỷ người dùng hoạt động, trong khi riêng Instagram Stories có hơn 500 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày. Ngay cả khi các thế hệ trẻ dường như trở nên phù hợp hơn với các clip TikTok, phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác trên Instagram vẫn cực kỳ cao và nếu bạn đang tìm cách tối đa hóa sự hiện diện và phạm vi tiếp cận kỹ thuật số của mình, nó vẫn là một nền tảng mà bạn đơn giản phải xem xét trong chiến lược của mình lập kế hoạch.

Và nếu bạn đang muốn bắt đầu sử dụng Instagram, nhưng bạn không chắc chắn về các yếu tố chính, thì Infographic này từ nhóm Giraffe Social Media là một bản tóm tắt cơ bản, hay.

Các lĩnh vực trọng tâm chính của sự hiện diện hiệu quả trên Instagram có thể được chia thành bốn yếu tố sau:

  • Sử dụng hashtag hiệu quả – Nhiều chuyên gia khuyên các thương hiệu nên sử dụng tối đa 30 hashtag cho mỗi bài đăng (giới hạn của Instagram) để tối đa hóa phạm vi tiếp cận, nhưng bản thân Instagram khuyên rằng các thương hiệu nên thêm ba đến năm thẻ có liên quan cao để có kết quả tốt nhất. Bạn đi theo chiến lược nào sẽ phụ thuộc vào cách tiếp cận của riêng bạn và có khả năng sẽ liên quan đến đối tượng duy nhất của bạn, nhưng dù theo cách nào thì thẻ bắt đầu bằng # vẫn là một công cụ khám phá quan trọng trên nền tảng
  • Instagram Stories – Như đã lưu ý, Instagram Stories có 500 triệu người dùng mỗi ngày và vị trí hàng đầu của nguồn cấp dữ liệu giúp nó trở nên tuyệt vời để tăng cường nhận thức về thương hiệu và mức độ tương tác. Bản thân việc tạo Câu chuyện hiệu quả có thể là một thách thức (một số mẹo ở đây), nhưng nó có thể là một cách tuyệt vời để xây dựng sự hiện diện trong ứng dụng của bạn
  • Hình ảnh tuyệt vời – Có lẽ không cần phải nói, nhưng nguồn cấp dữ liệu chính của Instagram vẫn tập trung vào hình ảnh tuyệt vời, nổi bật – loại hình ảnh sẽ khiến mọi người dừng lại giữa chừng và xem các bài đăng của bạn. Có một loạt mẹo và lời khuyên có sẵn về cách thực hiện điều này, nhưng ít nhất trong nguồn cấp dữ liệu chính, chất lượng hình ảnh của bạn vẫn là yếu tố quan trọng
  • Instagram Reels – Bản sao TikTok của Instagram dường như vẫn chưa thành công, nhưng khi Instagram tiếp tục tìm cách để làm chậm đà phát triển của TikTok, bạn có thể đặt cược rằng nó sẽ tiếp tục đầu tư vào Reels – điều này có thể khiến nó trở thành một lựa chọn phù hợp hơn cho các thương hiệu . Hơn nữa, nghiên cứu giai thoại đã chỉ ra rằng việc tạo Câu chuyện có thể giúp tăng cường sự hiện diện trên Instagram tổng thể của bạn, vì Instagram có vẻ sẽ nhấn mạnh hơn vào tùy chọn này.

Tập trung vào những yếu tố cốt lõi này sẽ giúp bạn xây dựng sự hiện diện trên Instagram hiệu quả hơn, hấp dẫn hơn. Infographic dưới đây cung cấp một bản tóm tắt nhanh về những điểm chính này.

Nguồn: socialmediatoday