Ngành du lịch đang là một ngành cạnh tranh gay gắt. Tìm hiểu cách tạo các chiến dịch tiếp thị qua email gây chú ý và giành được chuyển đổi cho doanh nghiệp du lịch của bạn.
Ngành công nghiệp du lịch là một nơi cạnh tranh khốc liệt và hộp thư đến rất đông đúc trong những ngày này. Khi nói đến tiếp thị qua email, bạn thực sự cần phải nổi bật.
Tất cả các công ty du lịch tốt nhất đang sử dụng tiếp thị qua email để giữ liên lạc với khách hàng hiện tại, tương tác với khách hàng tiềm năng chất lượng cao và xây dựng mối quan hệ bền chặt và có ý nghĩa hơn với khán giả của họ.
Nó nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và có một trong những tỷ lệ hoàn vốn đầu tư (ROI) tốt nhất so với bất kỳ kênh tiếp thị nào – $ 38 ROI cho mỗi $ 1 chi tiêu, theo CampaignMonitor.
Nhưng với quá nhiều nội dung email đã có trên thị trường dành cho khách du lịch, làm cách nào để bạn đảm bảo rằng nội dung email của bạn không bị chuyển vào Thùng rác khi chưa đọc?
Hiểu những cách tốt nhất để thu hút và truyền cảm hứng cho đối tượng mục tiêu của bạn bằng nội dung email là một quá trình đơn giản – nghĩa là khi bạn đã nắm rõ cách phân đoạn danh sách gửi thư và tạo ra những email hấp dẫn.
Trong cột này, bạn sẽ tìm thấy các mẹo và lời khuyên dành cho các doanh nghiệp du lịch muốn đưa tiếp thị qua email của họ lên một tầm cao mới.
Bắt đầu nào.
Một số chuyên gia tiếp thị qua email sẽ yêu cầu bạn thu thập càng nhiều chi tiết liên hệ càng tốt trên trang web của bạn để đảm bảo rằng danh sách gửi thư của bạn được tiếp cận rộng rãi.
Vấn đề với cách tiếp cận này là phần lớn người đọc sẽ không quan tâm đến những gì bạn nói.
Bạn sẽ thành công hơn nhiều nếu bạn sử dụng nam châm chì được chế tạo cẩn thận để thu hút những người đã quan tâm đến những gì bạn cung cấp, thay vì sử dụng hộp “chọn tham gia” cơ bản.
Ví dụ: giả sử bạn có một bài viết trên blog trên trang web của mình đưa ra lời khuyên độc đáo dành cho những khách du lịch có kế hoạch đến thăm Ý cùng trẻ em.
Bạn đã nghiên cứu phân tích trang web của mình và biết rằng bài đăng này nhận được một lượng lớn khách truy cập hàng tháng.
Bạn cũng biết rằng một tỷ lệ đáng kể trong cơ sở khách hàng của bạn là các bậc cha mẹ đi du lịch cùng con cái của họ.
Đó là cơ hội hoàn hảo để sử dụng nam châm chì.
Ở cuối bài đăng này, bạn có thể bao gồm lời kêu gọi hành động cho người đọc biết rằng họ có thể nhận được lời khuyên du lịch chuyên nghiệp hơn từ bản tin email của bạn nếu họ nhập địa chỉ email của mình.
Tuyệt vời hơn nữa, hãy có một cửa sổ bật lên bắt mắt hấp dẫn người dùng với bản tải xuống miễn phí có giá trị về hướng dẫn du lịch thân thiện với trẻ em đến Ý hoặc truy cập vào danh sách các nhà hàng gia đình tốt nhất ở Rome.
Điều này sẽ lôi kéo người dùng chọn tham gia vào danh sách của bạn và mang lại giá trị cho họ.
Họ đăng ký và bạn có được một khách hàng tiềm năng đã tương tác với nội dung bạn sản xuất và do đó có nhiều khả năng sẽ phản hồi tốt với các tài liệu tiếp thị khác.
Bùm! Một khách hàng tiềm năng dẫn thẳng vào cơ sở dữ liệu khách hàng hoặc nền tảng tiếp thị qua email của bạn.
Bạn có thể sử dụng quy trình này để tạo nam châm dẫn đầu trên trang web của mình nhắm mục tiêu đến các thành viên khác nhau trong đối tượng của bạn có ý định và sở thích khác nhau.
Điểm khởi đầu tốt là phân tích những trang nào đang nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất, xác định ai đang truy cập và tương tác với nội dung trên đó, đồng thời tạo ra một nam châm dẫn đầu làm tăng giá trị cho chúng.
Cách đơn giản nhất để vận hành chiến lược tiếp thị qua email của bạn là sử dụng phần mềm tự động hóa quy trình.
Chúng tôi ủng hộ GetResponse, nhưng có rất nhiều nhà cung cấp khác nhau trên mạng.
Phần mềm tự động hóa cho phép bạn tạo các đường dẫn email chuyên biệt cho những khách hàng chọn tham gia, điều chỉnh nội dung họ nhận được dựa trên những gì đã đưa họ đến trang web của bạn ngay từ đầu và những gì họ tương tác sau đó.
Điều này không chỉ giúp công việc của bạn dễ dàng hơn rất nhiều mà còn cho phép bạn theo dõi chính xác mức độ thành công của từng đường dẫn email và xác định nơi người đọc của bạn đang thu hút và nơi họ có thể bỏ qua.
Một ví dụ tiêu chuẩn về đường dẫn email tự động bắt đầu bằng việc một khách hàng tiềm năng nhập email của họ ở đâu đó trên trang web của bạn, được gợi ý bởi một nam châm dẫn.
Sau đó, họ sẽ nhận được một email chào mừng từ công ty du lịch của bạn, giải thích một chút về bạn là ai và bạn làm gì.
Email chào mừng này cũng sẽ có một số liên kết đến các phần nội dung hoặc trang có liên quan khác trên trang web của bạn, sau đó người đọc có thể nhấp vào.
Nội dung được giới thiệu trong email chào mừng này có thể được điều chỉnh tùy thuộc vào điều gì khuyến khích người đọc cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ trước tiên.
Vì vậy, nếu họ đến danh sách gửi thư của bạn thông qua một bài viết về việc thăm Ý cùng trẻ em, bạn sẽ muốn liên kết họ với các bài viết khác về các kỳ nghỉ dành cho gia đình, thăm Ý hoặc các hoạt động thân thiện với gia đình ở Ý.
Một loạt các email chi nhánh cụ thể sẽ được thiết lập trong phần mềm của bạn sẽ gửi thường xuyên dựa trên dữ liệu như việc người đọc có nhấp vào một liên kết cụ thể trong email hoặc truy cập trang web của bạn và bắt đầu duyệt hay không.
Bạn có một ý tưởng rõ ràng về những gì cơ sở khách hàng của bạn đang xem xét và tương tác với, và tự động hóa thực hiện công việc khó khăn.
Việc gửi các email tự động này cũng có thể được điều chỉnh cho phù hợp với vị trí và múi giờ của người nhận, để tăng khả năng chúng được đọc.
Nhiều phần mềm tiếp thị qua email cũng cho phép bạn tiến thêm một bước nữa và thu thập dữ liệu về thời gian trong ngày mà người nhận thường mở email của bạn.
Sau đó, bạn có thể chọn gửi thêm các email vào lúc này, điều này một lần nữa sẽ làm tăng số lượng người mở và tương tác với nội dung bạn đã chia sẻ.
Không tồi cho một chút tự động hóa đơn giản, phải không?
Khi nói đến việc tăng giá trị thông qua tiếp thị qua email của bạn, phân khúc là chìa khóa.
Mặc dù một số doanh nghiệp du lịch lớn có thể tránh xa việc gửi các email chung chung cho toàn bộ cơ sở khách hàng của họ, nhưng điều này đơn giản là sẽ không gặt hái được kết quả tương tự cho đại đa số.
Chia người nhận của bạn thành các nhóm khác nhau dựa trên sở thích của họ và nội dung mà họ tương tác nhiều nhất là cách tốt nhất để đảm bảo bạn chỉ cung cấp nội dung có giá trị cho khán giả của mình.
Khi bạn thu thập thêm dữ liệu về những email và nội dung nào thành công nhất với mỗi nhóm, bạn có thể cá nhân hóa thêm nội dung mà bạn gửi đi. Điều này có thể tăng mức độ tương tác và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.
Bao gồm các liên kết đến các trang, bài đăng và phần nội dung khác trên trang web của công ty bạn cho phép bạn thu thập dữ liệu về những gì mỗi người nhận nhấp vào.
Các email tiếp theo mà người dùng nhận được sẽ dựa trên loại nội dung mà họ tương tác và yêu thích nhất.
Sử dụng quy trình tự động hóa được nêu ở trên, bạn có thể cá nhân hóa các đường dẫn email cho từng nhóm này, xây dựng các tùy chọn khi bạn thực hiện, dựa trên cách người dùng tương tác với thông tin liên lạc của bạn.
Bao gồm các email tiếp theo trong quy trình tự động của bạn để hỏi liệu người đọc của bạn có thích nội dung được đề xuất hay không là một cách tuyệt vời để thu hút khán giả của bạn và nhận được phản hồi có giá trị.
Tạo một hệ thống bỏ phiếu dựa trên nhấp chuột liên kết đơn giản sẽ cho phép bạn thu thập thêm thông tin chi tiết có giá trị. Dữ liệu bạn thu thập từ điều này cho phép bạn đưa khách hàng xuống kênh tiếp thị / bán hàng của bạn một cách thông minh và thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn.
Bằng cách tiếp tục quá trình này, bạn hiểu chi tiết về những gì danh sách gửi thư của bạn đang tìm kiếm và có thể tiếp tục cá nhân hóa email của họ để tiếp tục cung cấp thông tin có giá trị và hấp dẫn.
Bạn cũng trở thành một nguồn thông tin đáng tin cậy và một nhà lãnh đạo tư tưởng trong không gian của bạn.
Nhưng đừng chỉ nghe lời tôi.
Một nghiên cứu gần đây do Google và Phocuswright thực hiện đã tiết lộ rằng 36% khách du lịch có nhiều khả năng trả nhiều tiền hơn cho các dịch vụ của doanh nghiệp du lịch nếu thông tin và ý tưởng chuyến đi mà họ đưa ra được cá nhân hóa dựa trên hành vi và sở thích trước đây của họ.
Bạn không thể tranh luận với điều đó!
Nếu “bán, bán, bán” được đặt lên hàng đầu trong mọi phần tiếp thị qua email mà bạn gửi đi, khán giả của bạn sẽ nhanh chóng mất hứng thú.
Thay vào đó, cách quan trọng để tạo sự khác biệt với đối thủ là kể những câu chuyện bằng email của bạn, tích hợp các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vào những email này khi chúng có liên quan đến thông tin chi tiết mà bạn đang cung cấp.
Cách tốt nhất để tiếp cận mọi người là vẽ một bức tranh mà họ không thể không tưởng tượng ra. Sử dụng mô tả cảm quan và câu chuyện cá nhân để thu hút họ ngay lập tức.
Kể chuyện bằng email của bạn không chỉ làm cho chúng đáng nhớ hơn mà còn thiết lập doanh nghiệp của bạn như một nguồn tư vấn du lịch đáng tin cậy hơn.
Viết nội dung mang tính cá nhân, mang tính mô tả, thực sự thú vị và hấp dẫn có nghĩa là người đọc của bạn có nhiều khả năng quan tâm hơn, tin tưởng vào thông tin bạn cung cấp và nghĩ đến bạn khi họ bắt đầu lên kế hoạch cho kỳ nghỉ.
Nhiều người trong chúng ta mơ mộng về du lịch và email của bạn nên tận dụng tối đa điều này.
Hãy tưởng tượng bạn có hai email khác nhau trong hộp thư đến của mình. Cả hai đều đến từ các doanh nghiệp du lịch tập trung vào các kỳ nghỉ ở Ý và cả hai đều chứa nội dung được thiết kế để truyền cảm hứng cho bạn đặt chuyến đi tiếp theo với họ.
Email đầu tiên mở ra với một biểu ngữ phác thảo các giao dịch hiện tại của công ty khi đến thăm các thành phố lớn của Ý. Có một lời chào, một số bức ảnh hấp dẫn về các địa điểm như Đấu trường La Mã và Cầu Rialto, và một bài báo ngắn được viết tốt (nếu hơi nhạt nhẽo) cung cấp năm mẹo để tận dụng tối đa việc tham quan Rome, Venice và Florence. Email kết thúc với một thông báo cho bạn biết rằng các ưu đãi độc quyền sẽ không kéo dài và bạn nên đặt chuyến đi tiếp theo của mình ngay hôm nay.
Email thứ hai mở đầu bằng lời chào từ Francesca, một chuyên gia du lịch người Ý hiện đang sống ở Tuscany. Cô ấy mô tả điều gì đã khiến cô ấy yêu nước Ý ngay từ đầu, những thị trấn và thành phố khác nhau mà cô ấy đã ở, và thậm chí là khung cảnh của những ngọn đồi Tuscan xung quanh cô ấy khi cô ấy viết.
Francesca tiếp tục đưa ra các đề xuất độc đáo, chu đáo về một số địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Ý trong những tháng tới, rút ra kinh nghiệm của riêng mình. Một vài liên kết đến các gói kỳ nghỉ mà công ty của cô ấy cung cấp được tích hợp vào văn bản, nhưng không có gì quá ‘trực diện’.
Ở cuối email, có thêm một số liên kết đến các phần nội dung khác mà Francesca đã viết. Vì trước đây bạn đã tương tác với nội dung tập trung vào du lịch gia đình và các địa điểm phù hợp với trẻ nhỏ nên các đề xuất được cá nhân hóa để phù hợp với những sở thích này.
Bạn có khả năng sẽ đọc, thích và tương tác với email nào nhất trong số những email này?
Bạn không cần phải là một tiểu thuyết gia xuất sắc tiếp theo để viết những email hấp dẫn kể một câu chuyện. Trên thực tế, một trong những cách dễ nhất để tạo ra nội dung email như phần mô tả ở trên là sử dụng nhân viên hoặc đối tác của bạn làm người tường thuật trong email của bạn, mô tả kinh nghiệm của họ và thể hiện tên tuổi của công ty bạn.
Một công thức dễ dàng để làm theo là điều này. Đặt bối cảnh, thể hiện sự đáng tin cậy, đưa ra lời khuyên và sau đó bán hàng thật tinh tế nếu nó cảm thấy phù hợp.
Tập trung vào việc tăng giá trị cho hộp thư đến của người đọc và thu hút sự chú ý và tin tưởng của họ, thay vì cố gắng bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mọi lúc.
Bạn viết càng nhiều email và càng thu thập được nhiều dữ liệu khách hàng, bạn sẽ có được ý tưởng tốt hơn về loại kể chuyện hiệu quả nhất. Theo thời gian, bạn có thể trau dồi phương pháp tiếp cận của mình và sản xuất nội dung nổi bật mọi lúc.
Nó đơn giản như vậy.
Dữ liệu cho một nghiên cứu của Econsultancy cho thấy rằng 66% khách du lịch xem video về một điểm đến trong khi nghiên cứu địa điểm đi du lịch.
Nghiên cứu về tác động của tiếp thị video cũng cho thấy rằng các doanh nghiệp sử dụng tiếp thị video nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn tới 66% so với các đối thủ không sử dụng.
Với ý nghĩ này, bao gồm các video trong tiếp thị qua email của bạn là một cách tuyệt vời để cải thiện mức độ tương tác của người đọc và khơi dậy cảm giác say mê ở khán giả của bạn.
Trong khi văn bản được trau chuốt kỹ lưỡng để kể một câu chuyện là điều cần thiết trong các email thành công, video là cách cuối cùng để vẽ nên bức tranh cho người đọc của bạn và thu hút sự chú ý cũng như trí tưởng tượng của họ theo một cách mới. Đây là một phương pháp dễ dàng để chia nhỏ các phần văn bản, hiệu quả hơn là chỉ sử dụng ảnh và có thể giúp giải thích các chủ đề chi tiết ở định dạng nhanh chóng và đơn giản.
Video là một trong những dạng nội dung linh hoạt nhất hiện có và là một cách tuyệt vời để tối đa hóa những gì bạn nhận được từ nội dung bạn tạo. Một video dài 2-3 phút có thể được chia thành nhiều phần khác nhau để sử dụng cho nhiều loại email khác nhau, cũng như đóng vai trò như một đoạn giới thiệu cho một video dài có sẵn ở đâu đó trên trang web của bạn.
Không chỉ vậy, đây còn là một cách tuyệt vời để “nhân bản hóa” nội dung của bạn.
Tôi đã nói ở trên về cách kể chuyện bằng cách sử dụng người thật để thuật lại email của bạn và thêm video chỉ làm tăng thêm tác dụng của việc này. Khán giả của bạn có nhiều khả năng tin tưởng bạn hơn nếu họ đã xem các clip về những người trong doanh nghiệp của bạn mô tả kinh nghiệm, đưa ra lời khuyên và cung cấp thông tin chi tiết có giá trị.
Nội dung video là một phần quan trọng của hoạt động tiếp thị hiệu quả. Thực hiện nó trong chiến lược email của bạn và kết quả sẽ tự nói lên.
Lời khuyên cuối cùng để tiếp thị qua email hiệu quả là nuôi dưỡng khán giả của bạn. Trên tất cả mọi thứ khác, điều sẽ làm tăng sự hài lòng của khách hàng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh lặp lại và thiết lập hình ảnh thương hiệu tích cực là thông qua việc sản xuất nội dung phù hợp, có giá trị và độc đáo.
Phân đoạn đã được đề cập rất nhiều trong bài viết này, nhưng nó là chìa khóa để cung cấp nội dung email dẫn đến thành công.
Nếu bạn không cung cấp cho người đọc chính xác những gì họ muốn, họ sẽ hủy đăng ký danh sách gửi thư của bạn. Cách tốt nhất để thiết lập những gì họ muốn là tạo các nhóm có sở thích và mục tiêu khác nhau, nhắm mục tiêu từng nhóm này bằng nội dung được cá nhân hóa.
Mỗi nhóm khách hàng của bạn có thể được nuôi dưỡng riêng lẻ thông qua nội dung email của bạn, xây dựng lòng tin của họ và thiết lập bạn là người có nội dung mà họ thực sự muốn đọc. Mối quan hệ này đòi hỏi thời gian và sự đầu tư, nhưng khi khán giả của bạn quyết định đặt một kỳ nghỉ, bạn sẽ là công ty mà họ nghĩ đến đầu tiên.
Phân đoạn đã được cập nhật rất nhiều đề trong bài viết này, nhưng nó là chìa khóa để cung cấp nội dung email dẫn đến thành công.
Nếu bạn không cung cấp cho người đọc chính xác những gì họ muốn, họ sẽ hủy đăng ký danh sách gửi thư của bạn. Cách tốt nhất để thiết lập những gì họ muốn là tạo các nhóm có sở thích và các mục tiêu khác nhau, nhắm mục tiêu từng nhóm này bằng nội dung được cá nhân hóa.
Mỗi nhóm khách hàng của bạn có thể được nuôi dưỡng riêng lẻ thông qua email nội dung của bạn, được xây dựng trong lòng họ và thiết lập bạn là người có nội dung mà họ thực sự muốn đọc. Đây hệ thống kết hợp đòi hỏi thời gian và sự đầu tư, nhưng khi giả mạo bạn quyết định đặt kỳ nghỉ, bạn sẽ là công ty mà họ nghĩ đến người đầu tiên.
Tuy nhiên, khi bạn đã thiết lập quy trình này, bạn sẽ thấy rằng tiếp thị qua email là một trong những phương pháp tiếp thị hữu ích và hiệu quả nhất. Nó hiệu quả về chi phí, mang lại hiệu quả tức thì và có phạm vi tiếp cận lớn thực sự có thể giúp phát triển cơ sở khách hàng của bạn.
Đó cũng là nơi bạn nắm quyền kiểm soát và không phụ thuộc vào các nền tảng của bên thứ ba. Các thay đổi thuật toán trong Google hoặc cập nhật nguồn cấp tin tức của Facebook có thể thay đổi khả năng hiển thị của bạn trong một sớm một chiều, nhưng việc khai thác các kênh đó vào danh sách email sẽ mang lại cho bạn một nguồn tài nguyên mà bạn phụ trách và không thể biến mất trong một sớm một chiều.
Là một công ty du lịch, công việc của bạn là đưa người đọc đến những địa điểm mới, cả với chuyến đi và nội dung của bạn. Tiếp thị qua email cung cấp định dạng hoàn hảo để truyền cảm hứng, lời khuyên và xây dựng mối quan hệ với thương hiệu và tin tốt nhất là ai cũng có thể làm được.
Nguồn: searchenginejournal.com