Tạo nội dung có ý nghĩa, hiệu quả để thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng vào trang web của bạn. Tìm hiểu cách phát triển chiến lược nội dung SEO thành công.

Tôi không thể tưởng tượng một vị tướng quân đội từng chiến thắng một trận chiến chỉ đơn giản là “điều khiển nó.”

Các nhà lãnh đạo quân sự nghiên cứu đối thủ của họ, theo dõi mô hình của họ và vạch ra đường đi nước bước của họ.

Họ tìm kiếm những điểm yếu và cơ hội, và họ sử dụng thông tin đó để vạch ra một kế hoạch tấn công chiến lược nhằm tăng khả năng chiến thắng.

Việc tạo nội dung được tối ưu hóa cho tìm kiếm không có nhiều khác biệt.

Bạn không thể chỉ viết về bất kỳ chủ đề cũ nào, bổ sung một vài từ khóa, đăng nó lên trang web của bạn và mong đợi nó mang lại kết quả.

Việc thúc đẩy lưu lượng truy cập có lợi đến trang web của bạn và tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng cao cần nghiên cứu sâu, lập kế hoạch cẩn thận và phát triển một chiến lược nội dung SEO chu đáo.

Sau khi tập trung vào việc sử dụng các từ khóa phù hợp, tiếp thị nội dung bây giờ là tất cả về việc viết để giải quyết các vấn đề của khán giả của bạn.

Để cung cấp thông tin hữu ích và có ý nghĩa, bạn cần hiểu khách hàng tiềm năng của mình là ai và họ cần gì ở bạn. Thông tin chi tiết này hướng dẫn bạn tạo nội dung có mục đích.

Viết có mục đích cho phép bạn tăng số lượng khách truy cập trang web mà bạn có được thông qua tìm kiếm không phải trả tiền.

Loại lưu lượng truy cập này có thể mang lại cho bạn hàng nghìn khách hàng tiềm năng chất lượng và chốt hàng tấn doanh thu.

Câu hỏi đặt ra là, làm thế nào để bạn tạo ra chiến lược nội dung SEO hiệu quả cho riêng mình?

Như Nam tước Maria von Trapp đã khuyên trong “Âm thanh của âm nhạc”,

“Start at the very beginning, a very good place to start.”

Trước tiên, hãy tập trung vào những điều cơ bản cơ bản của việc tạo nội dung và giữ cho SEO luôn ở trong tâm trí bạn khi bạn tiếp tục xây dựng trên nền tảng đó.

Nếu tất cả những gì bạn nghe thấy sau khi đăng nội dung của mình, thì đã đến lúc hành động và bắt đầu lập chiến lược.

Dưới đây là bảy chiến thuật giúp bạn tạo nội dung chiến thắng để tối đa hóa cơ hội SEO.

1. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

SEO là tất cả về việc tạo ra trải nghiệm người dùng tích cực và cung cấp thông tin phù hợp nhất có thể.

Để tạo nội dung gây tiếng vang với khán giả, trước tiên bạn phải biết khán giả đó là ai.

Dưới đây là một số điều bạn cần tự hỏi bản thân để giúp đạt được thị trường mục tiêu của mình:

Khách hàng hiện tại của bạn là ai?

Xác định các đặc điểm chính của khách hàng hiện tại có thể cung cấp cho bạn manh mối về khách hàng tiềm năng của bạn có thể là ai.

Xem xét dữ liệu định lượng và định tính, từ độ tuổi và giới tính đến hành vi mua hàng và mức độ tương tác với trang web. Tất cả những điều này có thể giúp vẽ nên bức tranh về người mà bạn nên viết.

Ai bị thu hút bởi sự cạnh tranh của bạn?

Khám phá những người đang tương tác với đối thủ cạnh tranh của bạn. Xem xét các tài khoản mạng xã hội, bình luận trên blog và đánh giá của khách hàng.

Trong số những người hài lòng, họ thích điều gì? Đối với những người bất mãn, bạn có thể đáp ứng nhu cầu của họ?

Có rất nhiều điều để học hỏi từ các doanh nghiệp như doanh nghiệp của bạn.

Bạn phải cung cấp những gì?

Suy nghĩ về các sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp và những gì chúng mang lại cho khách hàng tiềm năng của bạn.

Ai sẽ được lợi từ những kết quả đó?

Bạn được nhìn nhận như thế nào?

Bạn có thực sự biết khách hàng tiềm năng cảm thấy thế nào về bạn và sản phẩm của bạn không?

Khảo sát khán giả của bạn để hiểu những gì bạn đang làm tốt, những gì bạn có thể cải thiện và loại thông tin mà mọi người muốn học hỏi từ bạn.

Sau khi bạn thu thập được tất cả dữ liệu này, hãy phân khúc đối tượng và phát triển các tính cách để giúp bạn tạo ra nội dung được cá nhân hóa đáp ứng nhu cầu cụ thể của các nhóm mục tiêu.

2. Xác định lĩnh vực chủ đề của bạn

Giờ bạn đã biết mình đang cố gắng tiếp cận ai và họ muốn học gì từ bạn, bạn có thể bắt đầu lên ý tưởng cho các chủ đề nội dung.

Mặc dù mục tiêu của bạn là tạo ra nội dung mà mọi người muốn đọc, nhưng mục đích và kiến ​​thức chuyên môn của bạn phải là trọng tâm của mọi thứ bạn viết.

Bạn có thể cung cấp thông tin duy nhất nào cho đối tượng mục tiêu khiến bạn trở nên khác biệt với tư cách là tiếng nói của người có thẩm quyền?

Đây là lĩnh vực chủ đề của bạn.

Nó sẽ hướng dẫn nghiên cứu của bạn về sự quan tâm của khán giả, đối sánh từ khóa và tạo nội dung SEO.

Cuối cùng, đây là những gì sẽ giúp bạn tạo ra nội dung có thể chuyển đổi.

Khi bạn đã xác định được lĩnh vực chuyên môn của mình (hoặc nội dung cốt lõi), bạn có thể bắt đầu kết hợp dữ liệu đối tượng của mình để phát triển nhiều chủ đề nội dung khác nhau.

Đây là những chủ đề nằm trong lĩnh vực của bạn và là tài liệu mà người xem sẽ muốn đọc.

3. Từ khóa chính xác đáp ứng nhu cầu của đối tượng + Lĩnh vực chủ đề

Bạn có nhận thấy rằng việc tìm kiếm từ khóa thậm chí không nằm trong hai bước hàng đầu của chiến lược SEO không?

Đó là bởi vì, để tạo ra nội dung gây được tiếng vang với mọi người, trước tiên bạn phải biết mình đang tiếp cận ai và thông tin nào sẽ mang lại lợi ích cho họ.

Chỉ khi đó, bạn mới sẵn sàng bắt đầu nghiên cứu những từ và cụm từ nào có thể hướng người đọc đến những chủ đề có ý nghĩa đối với họ.

Dưới đây là cách thực hiện điều này:

Bước 1: Bắt đầu với một cụm từ tìm kiếm rộng có liên quan đến nội dung cốt lõi của bạn.

Ví dụ: nếu tôi bán quần áo trẻ em, tôi sẽ bắt đầu với từ khóa gốc: “quần áo trẻ em”.

Bước 2: Thu hẹp phạm vi bằng cách xem xét các yếu tố sau:

  • Bán chạy nhất.
  • Các biến thể từ khóa.
  • Tính năng của sản phẩm.
  • Những câu hỏi mà mọi người có thể hỏi Google để tìm thương hiệu và sản phẩm của bạn.

Bước 3: Ghép tất cả lại với nhau.

Bây giờ bạn có thể xây dựng một danh sách sơ bộ các ý tưởng để bắt đầu nghiên cứu. Đừng quên bao gồm các từ khóa dài cho phép bạn đào sâu hơn một chút vào lĩnh vực chủ đề của mình.

Cụ thể hơn các từ khóa khác, chúng giúp nhắm mục tiêu nội dung với tiêu điểm.

Bất kể bạn tạo danh sách gì, hãy ghi nhớ, đây chỉ là điểm khởi đầu. Vẫn cần ý tưởng? Đặt mình vào vị trí của khán giả và chỉ cần chạy một số tìm kiếm của riêng bạn trên Google.

Ví dụ: khi tôi tìm kiếm cụm từ rộng của mình “quần áo trẻ em”, tôi thấy danh sách này:

  • Quần áo trẻ em cho bé trai (bán chạy nhất).
  • Quần áo trẻ em (một biến thể của từ khóa).
  • Thêu quần áo trẻ em (xác định một tính năng của sản phẩm).
  • Trang web tốt nhất cho quần áo trẻ em là gì? (một câu hỏi thường gặp của người mua).

Bước 4: Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa.

Bây giờ bạn đã có một danh sách sơ bộ các từ và cụm từ, bạn có thể chạy chúng thông qua công cụ nghiên cứu yêu thích của mình. Điều này sẽ giúp xác định các từ khóa sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

Bạn càng phải nghiên cứu nhiều từ và cụm từ, thì mục tiêu từ khóa của bạn càng có thể tập trung hơn.

Sẽ mất nhiều thời gian hơn để nhập những từ đó vào công cụ nghiên cứu của bạn nhưng tin tôi đi – đó là thời gian tốt.

4. Tối ưu hóa ở mọi lượt

Bây giờ bạn đã trang bị các từ khóa sẽ tăng ROI của mình, bạn có thể kết hợp chúng vào bài viết của mình để tạo ra nội dung hiệu quả.

Khi bạn soạn thảo nội dung của mình, hãy tận dụng mọi cơ hội SEO bằng cách:

  • Bao gồm các từ khóa trọng tâm trong H1, H2s và mô tả meta của bạn. Google sẽ chọn những thứ này dễ dàng hơn và sử dụng chúng để xếp hạng trang của bạn.
  • Đặt đối tượng của bạn lên hàng đầu và tạo nội dung với các từ khóa có liên quan đến nhu cầu của họ và mang lại giá trị.
  • Xây dựng bản sắc thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng bằng cách xuất bản theo lịch trình thường xuyên. Mọi người sẽ mong chờ các bài đăng của bạn và tìm kiếm cơ hội học hỏi từ thương hiệu của bạn.

Khi bạn tối ưu hóa nội dung của mình ở mọi lượt, bạn sẽ tăng cơ hội có thứ hạng tìm kiếm cao hơn, khả năng hiển thị nhiều hơn và tăng lưu lượng truy cập.

5. Cập nhật thông tin

Việc tối ưu hóa không kết thúc khi bài viết của bạn đã được xuất bản.

Vì việc tạo tài liệu hữu ích là nền tảng của chiến lược nội dung SEO, nên điều quan trọng là phải nhớ cập nhật liên tục các bài viết của bạn.

Các kết quả nghiên cứu và xu hướng xã hội luôn thay đổi, và các tài liệu tham khảo về chúng có thể trở nên lỗi thời nhanh chóng.

Các bài viết bạn có thể đã liên kết trong các bài viết trước có thể không còn tồn tại.

Trang web đăng thông tin lỗi thời hoặc liên kết bị hỏng sẽ làm mất lòng tin của người đọc. Giữ vị thế tốt với khán giả của bạn (và Google).

Cho họ thấy rằng trang web của bạn là mới, hiện tại và là một nguồn đáng tin cậy cho thông tin hữu ích nhất có thể.

6. Lưu trữ nội dung của riêng bạn

Để duy trì toàn quyền kiểm soát cách xuất bản nội dung của bạn, tốt nhất bạn nên lưu trữ tài liệu của mình trên nền tảng của riêng bạn.

Hãy coi việc đăng trên mạng xã hội và các trang nội dung giống như việc cho thuê bất động sản từ chủ nhà.

Bất cứ lúc nào và không cần báo trước, chủ nhà đó có thể thay đổi ý định và đuổi bạn khỏi không gian của bạn.

Khi chuyển đổi và bán hàng đang bị đe dọa, đó là một suy nghĩ đáng sợ.

Đó chính xác là những gì đã xảy ra với rất nhiều khách mời (bao gồm cả tôi) khi Huffington Post rút phích cắm trên chương trình viết blog dành cho cộng tác viên khách mời của mình vào năm 2018.

Không có cảnh báo, bất kỳ thứ hạng nào mà các blog đó đã kiếm được đột nhiên biến mất.

Điều đó không chỉ gây lãng phí thời gian và nguồn lực mà còn làm mất khả năng kinh doanh.

Cách duy nhất để đảm bảo số phận của các ấn phẩm của riêng bạn là lưu trữ chúng trên nền tảng của riêng bạn.

Điều đó không có nghĩa là bạn không nên coi việc hợp tác với các trang web khác như một đơn vị liên kết hoặc đóng vai trò là người viết bài cho các trang web mà bạn tin tưởng.

Nhưng ưu tiên cho chiến lược nội dung của bạn nên đăng các bài viết của riêng bạn trên trang web của riêng bạn.

7. Theo dõi thành công của bạn

Cần có sự đầu tư đáng kể về thời gian và nguồn lực để phát triển một chiến lược nội dung được lập kế hoạch tốt.

Và điều đó hoàn toàn xứng đáng – nếu nó mang lại kết quả.

Để xác định xem nỗ lực của bạn có đáng giá hay không, bạn phải liên tục đo lường mức độ thành công của chiến lược nội dung của mình.

Xem kế hoạch của bạn có đang hoạt động hay không bằng cách theo dõi:

  • Lưu lượng không phải trả tiền: một công cụ phân tích trang web hoặc bảng tính tốt có thể giúp bạn xác định xem bạn có đang nhận được kết quả tìm kiếm không phải trả tiền hay không.
  • Các trang được Index: các công cụ tìm kiếm đang tìm thấy nội dung của bạn có liên quan và có giá trị.
  • Chuyển đổi: chiến lược của bạn càng hiệu quả thì bạn càng kiếm được nhiều chuyển đổi.
  • SERPs: thứ hạng cao hơn cho thấy việc sử dụng nội dung thành công.

Theo dõi các số liệu không chỉ giúp đo lường thành công của bạn; nó cho bạn thấy các cơ hội để cải thiện, có thể có giá trị ngang nhau (nếu không muốn nói là hơn).

Ghi được chiến thắng với một chiến lược SEO hiệu quả

Một chiến lược nội dung được xây dựng dựa trên các nguyên tắc cơ bản của SEO sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập và lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn.

Khi bạn xây dựng kế hoạch của mình, nghiên cứu bạn tiến hành sẽ là công cụ để xác định đối tượng và lĩnh vực chuyên môn của bạn.

Bạn có thể sử dụng cái nhìn sâu sắc này để viết có mục đích.

Khi làm như vậy, bạn sẽ thu hút được khán giả của mình và mang lại SERP cao hơn từ Google.

Và đó là điều tôi gọi là chiến thắng.

Nguồn: searchenginejournal.com