Sprout Social đã công bố danh sách mới nhất về những thời điểm tốt nhất để đăng lên từng nền tảng social media, dựa trên cơ sở hơn 20.000 khách hàng của công ty, những người sử dụng nền tảng này để lên lịch và đăng bài trực tuyến.
Bằng cách phân tích dữ liệu này, Sprout đã xác định thời điểm tốt nhất để đăng dựa trên thời điểm nội dung này có tỷ lệ tương tác cao nhất – điều này hơi khác so với thông tin bạn sẽ nhận được từ thông tin chi tiết trên nền tảng, vì những báo cáo đó thường dựa trên thời điểm người dùng đang hoạt động trong ứng dụng.
Điều đó có thể làm cho báo cáo của Sprout trở thành một chỉ báo chính xác hơn về những thời điểm tốt nhất để đăng để đạt được mức độ tương tác tối ưu – nhưng điều đáng chú ý là với những báo cáo ‘thời điểm tốt nhất’ này là thông tin được trình bày là chung chung và dựa trên một tập dữ liệu rộng. Thời điểm tốt nhất để bạn đăng bài sẽ liên quan đến đối tượng duy nhất của bạn và thói quen của họ, nhưng ngay cả như vậy, tổng quan dữ liệu như thế này có thể giúp định hướng chiến lược đăng bài của bạn và giúp bạn khai thác nhịp đăng bài tốt nhất của mình nhanh hơn để cải thiện kết quả của bạn.
Đây là những gì Sprout tìm thấy khi phân tích dữ liệu từ năm ngoái – và một điều kiện quan trọng khác: tất cả các thời điểm được liệt kê đều đề cập đến Múi giờ miền Trung (CST).
Những xu hướng này có thể cũng sẽ được duy trì ở các khu vực khác, nhưng cần phải làm rõ lưu ý này trước thời hạn.
Thời điểm tốt nhất để đăng Facebook
Như bạn có thể thấy trong biểu đồ này, Sprout Social nói rằng thời gian tốt nhất để đăng lên Facebook là vào Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Sáu, từ 9 giờ sáng đến 1 giờ chiều. Thứ Hai từ 9 giờ sáng đến 12 giờ đêm cũng có vẻ khá ổn, vì vậy có một loạt thời gian tương tác tốt để thử nghiệm.
Sprout nói rằng những ngày cuối tuần là thời gian tồi tệ nhất để đăng bài – điều này có ý nghĩa nào đó, xét về khía cạnh người dùng muốn dành thời gian của họ để làm những việc khác. Nhưng một lần nữa, bạn cũng sẽ mong đợi rằng mọi người sẽ có nhiều thời gian rảnh hơn và phản ứng nhanh hơn vào những ngày cuối tuần.
Không phải như vậy, theo dữ liệu, phần lớn phù hợp với những gì Sprout cũng tìm thấy trong báo cáo của mình vào cùng năm ngoái.
Ý tôi là, điều đó cũng phản ánh một báo cáo được xuất bản bởi Blog2Social vào đầu năm nay, vì vậy bạn có thể lấy hoặc bỏ nó – nhưng một lần nữa, điều này dựa trên số liệu thống kê về mức độ tương tác trong số 20 nghìn người dùng của Sprout. Nó có thể giúp cung cấp một số hướng dẫn cho cách tiếp cận của bạn.
Thời điểm tốt nhất để đăng Instagram
Sprout nói rằng các ngày Thứ Ba từ 11 giờ sáng đến 2 giờ chiều và từ thứ Hai đến thứ Sáu từ 11 giờ sáng đến 12 giờ trưa là thời gian tốt nhất để đăng lên IG.
Giống như Facebook, mức độ tương tác vào cuối tuần có vẻ kém hơn rất nhiều – nhưng cũng sẽ rất thú vị khi lưu ý rằng liệu dữ liệu ở đây có bị sai lệch bởi những người dùng doanh nghiệp của Sprout Social, những người không đăng nhiều vào cuối tuần hay không. Nếu họ không đăng bài, họ sẽ không thấy tương tác và điều đó dường như có thể ảnh hưởng đến kết quả, điều này có thể khiến các ngày cuối tuần trông kém hấp dẫn hơn so với thực tế.
Thời điểm tốt nhất để đăng Twitter
Sprout nói rằng Thứ Tư từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều là những ngày tốt nhất để đăng tweet của bạn, trong khi Thứ Ba đến Thứ Năm từ 9 giờ sáng đến 11 giờ sáng cũng là thời gian tương tác cao.
Luồng của Twitter di chuyển nhanh hơn, vì vậy bạn có thể sẽ đăng nhiều lần trong ngày và sẽ rất thú vị nếu bạn đối sánh dữ liệu này với nhau để xem điều đó ảnh hưởng như thế nào đến cách tiếp cận của bạn. Nếu bạn thấy mức độ tương tác nhiều hơn vào các khoảng thời gian cụ thể, bạn có nên đăng nhiều hơn trong vài giờ đó, thay vì phát tán các tweet của mình suốt cả ngày?
Thực sự, chiến lược của Twitter là để thử nghiệm – nhưng một lần nữa, những ghi chú này có thể cung cấp một số thông tin chi tiết.
Và một lần nữa, những ngày cuối tuần có vẻ tệ khi đăng bài trên Twitter.
Thời điểm tốt nhất để đăng LinkedIn
Sprout nói rằng từ thứ Ba đến thứ Năm trong khoảng thời gian từ 9 giờ sáng đến 12 giờ đêm là thời điểm tốt nhất để đăng lên LinkedIn, trong khi một lần nữa, cuối tuần lại không tốt.
Điều này thật thú vị, vì bản thân LinkedIn gần đây đã báo cáo rằng Thứ Hai là ngày tốt nhất trong tuần để gửi InMail, tất nhiên không giống như tương tác nguồn cấp dữ liệu thông thường, nhưng bạn sẽ mong đợi thấy một số sự thay đổi ở đó.
Tuy nhiên, đây là những thời điểm mà người dùng Sprout Social nhận thấy mức độ tương tác, điều này cho thấy thời điểm mọi người có vẻ năng động hơn và sẵn sàng tương tác với các bài đăng trên mạng xã hội.
Một lần nữa, điều này có thể có liên quan cao hoặc có thể không có gì, vì nó phụ thuộc vào đối tượng thương hiệu cá nhân của bạn và hành vi sử dụng cụ thể của họ. Nhưng nếu bạn đang tìm cách vạch ra một chiến lược hiệu quả hơn, những ghi chú này có thể cung cấp một điểm khởi đầu tốt để bắt đầu thử nghiệm của bạn. Sau đó, bạn có thể tối ưu hóa phương pháp tiếp cận của mình so với những phát hiện và thông tin chi tiết về dữ liệu của riêng bạn.
Báo cáo đầy đủ của Sprout Social cũng bao gồm các phân tích ngành và các ghi chú xu hướng khác có thể giúp ích cho việc lập kế hoạch của bạn. Bạn có thể đọc báo cáo đầy đủ ở đây.
Nguồn: socialmediatoday