Bạn có đang sử dụng LinkedIn để tiếp thị sản phẩm của mình không? Bạn đã nghe nói về các trang sản phẩm LinkedIn chưa?

Trong bài viết này, bạn sẽ khám phá cách các trang sản phẩm LinkedIn có thể giúp bạn xây dựng nhận thức và bán hàng cho sản phẩm của mình.

Giới thiệu về Trang sản phẩm LinkedIn

Được giới thiệu vào tháng 12 năm 2020, các trang sản phẩm của LinkedIn cho phép bạn nâng cao nhận thức về sản phẩm của mình và phát triển “cộng đồng thông tin đáng tin cậy” về các sản phẩm đó và thương hiệu của bạn. Bạn có thể xây dựng bằng chứng xã hội trên trang sản phẩm bằng cách nêu bật những khách hàng đáng chú ý và thu thập xếp hạng và đánh giá từ các thành viên LinkedIn.

Khi các thành viên LinkedIn truy cập trang sản phẩm của bạn, họ được mời để lại đánh giá. Người để lại bài đánh giá phải xác nhận rằng họ là khách hàng chính hiệu và được yêu cầu xếp hạng sản phẩm của bạn trên thang điểm từ 1 đến 5.

Bản thân bài đánh giá có thể dài tối đa 500 ký tự và LinkedIn sẽ nhắc các thành viên viết về ưu và nhược điểm của sản phẩm. Một bước tùy chọn là chọn điểm mạnh chính của sản phẩm. Tại thời điểm viết bài này, có bốn tùy chọn để bạn lựa chọn: Dễ sử dụng, Thiết lập dễ dàng, Tính năng đổi mới và Hỗ trợ tốt.

Các bài đánh giá được hiển thị trên toàn bộ nền tảng LinkedIn nên bất kỳ ai cũng có thể thấy tên và dòng tiêu đề tiểu sử của thành viên được đính kèm với bài đánh giá. Sau khi khách hàng gửi đánh giá, họ được mời theo dõi thẻ bắt đầu bằng # sản phẩm trên LinkedIn của bạn để cập nhật các bài đăng về sản phẩm của bạn.

Ngoài ra, nhân viên của bạn có thể để lại đánh giá cho sản phẩm của bạn và LinkedIn sẽ xác định rằng họ làm việc cho công ty.

Khi trang của bạn đã nhận được năm bài đánh giá, điểm đánh giá tổng hợp sẽ xuất hiện phía trên các bài đánh giá.

Các thành viên LinkedIn cũng sẽ được mời thêm sản phẩm đó như một kỹ năng vào hồ sơ cá nhân trên LinkedIn của họ.

Các trang sản phẩm hiện chỉ có sẵn cho các công ty phần mềm B2B nhưng đang dần mở rộng sang các lĩnh vực khác. Lưu ý rằng bạn không thể sử dụng các trang sản phẩm nếu bạn kinh doanh dựa trên dịch vụ. Để chia sẻ các dịch vụ của bạn trên LinkedIn, chúng sẽ xuất hiện dưới hồ sơ cá nhân của bạn thay vì trang công ty của bạn ngay bây giờ.

Bây giờ bạn đã biết những lợi ích của việc có trang sản phẩm, đây là cách thiết lập một trang cho doanh nghiệp của bạn.

# 1: Cách tạo trang sản phẩm LinkedIn

Để tạo trang sản phẩm, bạn phải có quyền truy cập quản trị viên cấp cao hoặc quản trị viên nội dung vào trang công ty.

Mở tab Sản phẩm trên thanh menu, sau đó nhấp vào nút Thêm Sản phẩm.

Trong cửa sổ Thêm sản phẩm, hãy nhập tên cho sản phẩm của bạn. Lưu ý rằng khi bạn đã thêm sản phẩm của mình, bạn không thể thay đổi tên.

# 2: Thêm hoặc chỉnh sửa chi tiết sản phẩm của bạn trên trang LinkedIn

Tiếp theo, bạn sẽ được nhắc nhập thông tin chi tiết về sản phẩm của mình. Các trường bắt buộc bạn cần hoàn thành là danh mục sản phẩm, lời kêu gọi hành động (CTA) và tổng quan về sản phẩm.

Lưu ý rằng sau khi nhận được phản hồi từ cộng đồng, LinkedIn đã quyết định tăng tốc g

iới thiệu các trang sản phẩm bằng cách tạo chúng cho một số doanh nghiệp dựa trên dữ liệu hiện có từ trang web của công ty và nền tảng LinkedIn. Nếu trang của bạn có các sản phẩm đã được liệt kê, bạn có thể cập nhật thông tin và mô tả sản phẩm.

Đối với danh mục sản phẩm, hãy chọn danh mục phù hợp nhất với sản phẩm của bạn. Bạn có thể chọn từ hơn 500 danh mục, từ Phần mềm quản lý công nhận đến Phần mềm truy cập mạng Zero Trust (ZTNA).

# 3: Chọn Kêu gọi Hành động và URL Trang Đích

Đối với nút CTA, các tùy chọn của bạn là Tải xuống ngay, Bắt đầu, Yêu cầu Demo, Thử ngay, Liên hệ với chúng tôi và Tìm hiểu thêm. Sau khi bạn chọn CTA, hãy nhập URL cho trang đích của bạn.

Bạn có thể xem bản xem trước CTA của bạn sẽ trông như thế nào trên trang của bạn trong hộp mô tả sản phẩm.

# 4: Thêm phương tiện để làm nổi bật các tính năng của sản phẩm

Phần Media cho phép bạn thêm kết hợp video và hình ảnh làm nổi bật các tính năng của sản phẩm. Phần này là tùy chọn.

Bạn có thể nhúng video từ Vimeo hoặc YouTube, tải video lên và tải lên hình ảnh. Đối với hình ảnh, kích thước tối thiểu là 1128 x 376 pixel. Đối với video, LinkedIn đề xuất tỷ lệ khung hình 16: 9 và kích thước tệp không được vượt quá 5GB.

Cách tốt nhất, LinkedIn khuyên bạn nên thêm ba video và hai hình ảnh và giữ video của bạn dưới 3 phút.

Cân nhắc chia sẻ video thương hiệu cho những người không quen thuộc với doanh nghiệp của bạn và video giới thiệu sản phẩm và lời chứng thực của khách hàng cho những người biết đến thương hiệu của bạn và khám phá các sản phẩm bạn cung cấp. Đảm bảo bạn thêm phụ đề cho người xem đang xem với âm thanh bị tắt tiếng.

Đối với hình ảnh cho trang sản phẩm, hãy chọn hình ảnh giới thiệu sản phẩm của bạn. Đối với các sản phẩm phần mềm, đây có thể là hình ảnh của trang tổng quan hoặc màn hình chính ứng dụng của bạn.

# 5: Làm nổi bật những khách hàng có cấu hình cao sử dụng sản phẩm của bạn

Trên trang sản phẩm LinkedIn của bạn, bạn có thể thêm tối đa 21 khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn. Vì mục đích này, LinkedIn coi “khách hàng” là các tổ chức và doanh nghiệp. Bạn không thể thêm các hồ sơ riêng lẻ. Khách hàng cũng phải có trang công ty LinkedIn hiện có.

Nếu bạn phục vụ nhiều ngành và quy mô kinh doanh khác nhau, hãy thêm một nhóm khách hàng phản ánh phạm vi và đối tượng mục tiêu của bạn. Đảm bảo xin phép khách hàng trước khi thêm họ vào phần tiêu điểm của bạn.

Lưu ý: Nếu trang công ty của bạn đã được thêm làm khách hàng nổi bật của trang sản phẩm khác, bạn có thể yêu cầu xóa trang đó qua Trợ giúp của LinkedIn.

# 6: Gửi trang sản phẩm LinkedIn của bạn để được xem xét

Sau khi hoàn thành các trường bắt buộc, bạn phải gửi trang sản phẩm của mình để LinkedIn xem xét. Quá trình này có thể mất đến 2 tuần.

Khi trang của bạn đã được phê duyệt, tab Sản phẩm sẽ được thêm vào trang công ty của bạn.

Nếu bạn có nhiều trang sản phẩm, các thành viên LinkedIn truy cập trang công ty của bạn sẽ thấy danh sách các sản phẩm có sẵn theo thứ tự bảng chữ cái với bản tóm tắt ngắn về từng sản phẩm trên tab Sản phẩm.

Cách Tranh chấp Đánh giá của Khách hàng trên Trang Sản phẩm LinkedIn

Với tư cách là chủ sở hữu hoặc quản trị viên trang sản phẩm, bạn có thể tranh chấp các đánh giá của khách hàng trên trang LinkedIn của mình. Dưới đây là ba loại nhận xét và cách LinkedIn sẽ phản hồi chúng:

Vu khống / bôi nhọ – ví dụ: ai đó buộc tội sai về nhân viên của bạn. LinkedIn sẽ xóa những bình luận này.

Có thể là sai – ví dụ: một khách hàng cho rằng sản phẩm của bạn không hoạt động ở một khu vực cụ thể, trong khi trên thực tế, sản phẩm lại có. Điều này sẽ bị xóa.

Thành kiến ​​/ được tài trợ – ví dụ: ai đó báo cáo nhận xét vì họ tin rằng người đánh giá đang được trả tiền. LinkedIn cho biết họ sẽ không “xác định một cách hợp lý hoặc nhất quán các nhận xét thuộc danh mục này” và do đó sẽ không thực hiện bất kỳ hành động nào.

Các thành viên LinkedIn cũng có thể báo cáo bài đánh giá bằng cách nhấp vào ba dấu chấm ở phía bên phải của bài đánh giá và chọn Báo cáo bài đánh giá này.

Phần kết luận

Một trong những chìa khóa dẫn đến một trang sản phẩm LinkedIn thành công là khuyến khích khách hàng của bạn để lại đánh giá và theo dõi thẻ bắt đầu bằng # về sản phẩm của bạn. LinkedIn khuyên bạn nên ưu tiên đánh giá sản phẩm khi bạn đã thiết lập trang của mình.

Bạn cũng sẽ muốn theo dõi chức năng bổ sung sắp có trên các trang sản phẩm của LinkedIn. LinkedIn có một tính năng trong quy trình cho phép bạn sử dụng các biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng trên các trang sản phẩm của mình. Ngoài ra, để giúp các công ty thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các trang sản phẩm, khi ai đó để lại đánh giá hoặc nói rằng họ có kỹ năng sử dụng sản phẩm của bạn, điều này sẽ sớm xuất hiện trong nguồn cấp tin tức.

Bạn nghĩ sao? Bạn sẽ thiết lập trang sản phẩm LinkedIn cho doanh nghiệp của mình chứ? Chia sẻ suy nghĩ của bạn trong phần bình luận bên dưới.

Nguồn: socialmediaexaminer.com