Bạn muốn sử dụng TikTok để phát triển tất cả các kênh social của mình? Bạn đang tự hỏi làm thế nào để sử dụng TikTok để có được nhiều người đăng ký email hơn?
Trong bài viết này, bạn sẽ học cách sử dụng TikTok để tăng lượng người theo dõi trên Instagram và YouTube cũng như cách nhắc mọi người đăng ký danh sách email của bạn.
Để tìm hiểu cách sử dụng TikTok để phát triển các kênh xã hội khác của bạn, hãy đọc bài viết dưới đây để biết hướng dẫn dễ làm theo hoặc xem video này:
# 1: Thêm hồ sơ Instagram và YouTube của bạn vào hồ sơ TikTok của bạn
Đảm bảo thêm liên kết vào hồ sơ Instagram và kênh YouTube trong hồ sơ TikTok của bạn để mọi người dễ dàng truy cập vào các tài khoản khác của bạn.
Để thực hiện việc này, hãy truy cập hồ sơ TikTok của bạn và nhấn vào Chỉnh sửa hồ sơ.
Ở cuối màn hình Chỉnh sửa hồ sơ, bạn sẽ tìm thấy các trường nơi bạn có thể thêm liên kết đến Instagram và YouTube. Nhấn vào Instagram, đăng nhập bằng tài khoản Instagram của bạn, sau đó thực hiện tương tự với tài khoản YouTube của bạn. Bạn cần cấp quyền cho TikTok để nhận thông tin về tài khoản của mình.
# 2: Cung cấp cho khán giả TikTok của bạn một CTA rõ ràng để theo dõi bạn trên Instagram và YouTube
Khi bạn đã thêm tài khoản Instagram vào hồ sơ TikTok của mình, bạn cũng cần yêu cầu mọi người theo dõi bạn ở đó. Vì vậy, khi bạn đang tạo video cho TikTok, hãy thêm hộp văn bản có nội dung “Theo dõi tôi trên Instagram” và bao gồm tay cầm Instagram của bạn.
Đối với các video dài hơn, chẳng hạn như khi bạn đang phát trực tiếp, hãy lặp lại CTA của bạn trong suốt video. Tôi luôn làm điều này trong các buổi phát sóng TikTok Live của mình. Khi tôi kết thúc, tôi bình thường có 20-30 người theo dõi mới.
Bạn cũng muốn cho mọi người lý do để theo dõi bạn trên Instagram và YouTube.
Khi tôi phát trực tiếp trên TikTok, tôi thường nói với người xem rằng: “Những video này không lưu, vì vậy nếu bạn muốn học hỏi từ tôi thường xuyên, hãy theo dõi tôi trên Instagram vì tôi có rất nhiều video hữu ích trên IGTV. ” Sau đó, nếu ai đó muốn xem nội dung của tôi, họ sẽ tìm thấy một loạt video để lựa chọn.
Ngoài ra, tôi sẽ nói với người xem rằng nếu họ muốn liên lạc trực tiếp với tôi, họ có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho tôi trên Instagram. Đối với những người chưa sẵn sàng cho cuộc gọi trực tiếp, tôi sẽ nói, “Nếu bạn chưa sẵn sàng đầu tư, chỉ cần theo dõi tôi một thời gian trên Instagram để xem những gì tôi phải cung cấp.”
Một lý do khác mà bạn muốn mời họ gửi tin nhắn trực tiếp cho bạn trên Instagram là nó hoạt động giống như một vòng loại trước. Thay vì chỉ nhắn tin cho bạn trên TikTok, bạn đang cho họ một hành động để thực hiện. Khi họ làm điều đó, bạn có thể đánh giá mức độ quan tâm của họ.
Mẹo bổ sung: Cách sử dụng TikTok để phát triển danh sách email của bạn
Ngoài việc quảng bá các kênh xã hội khác của mình, bạn cũng có thể sử dụng TikTok để phát triển danh sách email của mình. Khi bạn thiết lập tiểu sử TikTok của mình, hãy đảm bảo bạn bao gồm một liên kết đến trang đích hoặc trang web của mình. Ngay cả khi liên kết chưa thể nhấp được, điều quan trọng là phải có liên kết ở đó.
Và khi bạn tạo nội dung video của mình, hãy bao gồm cả liên kết cho trang web của bạn ở đó. Bạn cũng có thể hướng người xem đến hộp thư đến của mình trên TikTok hoặc Instagram, nơi bạn có thể gửi cho họ liên kết của mình.
# 3: Sử dụng lại các video TikTok hàng đầu của bạn để tiếp sức cho các câu chuyện trên Instagram và nội dung YouTube
TikTok cung cấp nhiều tính năng hơn so với các nền tảng như Instagram Reels, vì vậy hãy tạo nội dung của bạn trên TikTok trước và sau đó sử dụng lại nội dung đó cho các kênh khác của bạn. Điều này cho phép bạn tận dụng các tính năng độc đáo của TikTok cũng như sử dụng âm thanh gốc từ TikTok trên các nền tảng khác.
Khi bạn sử dụng lại nội dung cho Câu chuyện trên Instagram, video của bạn cần có thời lượng dưới 30 giây vì đó là thời lượng tối đa cho video. Chọn những video đang hoạt động tốt trên TikTok vì nếu mọi người yêu thích chúng trên TikTok, họ có nhiều khả năng sẽ yêu thích chúng trên Instagram hơn. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng không có bất kỳ đề cập cụ thể nào về TikTok trong các video đó.
Thay thế nội dung bạn đã tạo trên TikTok cho Reels đi kèm với một lưu ý. Nếu video TikTok của bạn sử dụng nhạc có bản quyền, bạn không thể tải video đó lên Instagram. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng âm thanh của người sáng tạo không có bản quyền và bạn tải video của mình lên Reels, thì Instagram sẽ chỉ gửi cho bạn một thông báo có nội dung “Chúng tôi đã thêm nội dung video này cho người sáng tạo này”. Và đó là nó, không có vấn đề.
Tất nhiên, Câu chuyện không phải là nơi duy nhất bạn có thể sử dụng lại video TikTok của mình. Bạn cũng có thể tải chúng lên các nền tảng như YouTube, Pinterest và LinkedIn.
Lưu video TikTok của bạn vào điện thoại của bạn
Để lưu video TikTok mà bạn đã xuất bản vào điện thoại của mình, hãy mở video đó trên TikTok và nhấn vào ba dấu chấm ở bên phải màn hình. Từ cửa sổ bật lên, chọn tùy chọn lưu video vào điện thoại của bạn.
Để tránh phải lưu từng video TikTok theo cách thủ công, có một tùy chọn để tự động lưu mọi video TikTok trong tương lai mà bạn tạo vào điện thoại của mình. Bạn sẽ cần bật cài đặt này vào lần đăng video tiếp theo. Khi bạn đến màn hình xuất bản, hãy đảm bảo rằng cài đặt Lưu vào thiết bị đã được bật. Sau đó, TikTok sẽ ghi nhớ cài đặt này cho bất kỳ video nào bạn tạo trong tương lai.
Mẹo chuyên nghiệp: Nếu bạn muốn xóa hình mờ TikTok khỏi video của mình, bạn có thể thực hiện việc đó bằng một ứng dụng có tên là Video Eraser. Nó có sẵn miễn phí khi mua hàng trong ứng dụng trên iOS và Android. Tất cả những gì bạn làm là tải video lên ứng dụng, chọn tùy chọn xóa hình mờ rồi lưu vào điện thoại.
Phần kết luận
Nếu bạn đã tăng lượng người theo dõi trên TikTok, hãy sử dụng nền tảng của bạn để giúp phát triển các kênh xã hội khác của bạn. Đảm bảo bạn thêm liên kết đến tài khoản YouTube và Instagram trong hồ sơ TikTok, cung cấp CTA rõ ràng cho các tài khoản khác trong video TikTok và luồng trực tiếp, đồng thời sử dụng lại các video hay nhất của bạn để tận dụng các tính năng độc đáo của TikTok trên các kênh khác của bạn.
Nguồn: socialmediaexaminer