Instagram phổ biến với các nhà tiếp thị của các thương hiệu hướng đến người tiêu dùng nhưng đòi hỏi cả kiến ​​thức về kênh và người dùng để thành công. Tìm hiểu cách tạo quảng cáo Instagram bắt mắt tại đây.

Giống như tất cả mọi thứ trong lĩnh vực Marketing, không có viên đạn bạc nào để tìm kiếm thành công với quảng cáo Instagram.

Mặc dù đây có thể là một kênh quảng cáo rất thành công cho các thương hiệu ở mọi quy mô và là một trong những kênh quảng cáo phổ biến nhất với các nhà quảng cáo trong các thương hiệu hướng đến người tiêu dùng, nhưng nó đòi hỏi cả kiến ​​thức về kênh và người dùng.

Quảng cáo trên Instagram là sự kết hợp tinh tế giữa chiến lược, nhắm mục tiêu, ngân sách và kết quả sáng tạo. Quảng cáo bắt mắt đi một chặng đường dài trong việc tác động hiệu quả đến chuyển đổi và quản lý hiệu quả chi tiêu quảng cáo.

Bạn đang tìm cách tạo một tập hợp các quảng cáo hiệu suất cao trên Instagram? Bắt đầu với những ý tưởng này.

1. Sử dụng thử nội dung do Người dùng Tạo (UGC)

Trong thời đại cá nhân hóa và đại diện, khách hàng là bảng quảng cáo tốt nhất duy nhất cho các sản phẩm của bạn trên internet và không có chiến lược quảng cáo nào hoàn chỉnh nếu không có UGC.

Có điều gì đó bẩm sinh mang tính cá nhân khi thấy rằng bạn là một phần của cộng đồng thương hiệu lớn hơn và nhìn thấy “chính mình” trong sự kết hợp đó.

Tuy nhiên, việc thực sự chấp nhận UGC không chỉ là một quảng cáo đơn thuần, đòi hỏi rất nhiều sự tin tưởng vào khả năng chụp ảnh chất lượng của họ, cảm thấy vừa đủ hấp dẫn để giống như thật và đủ sản xuất để có thể sử dụng được.

UGC tạo ra mối quan hệ và nhận dạng tức thì với nhãn hiệu và bộ sản phẩm.

Sản phẩm của công ty bạn qua ống kính của khách hàng? Có thể dễ dàng hiểu tại sao nó lại gây được tiếng vang. Loại tốt nhất cho UGC thường là các tổ chức tiếp thị điểm đến (hoặc DMO).

Các thương hiệu có kinh nghiệm vượt trội trong không gian xã hội thông qua cách kể chuyện bằng hình ảnh và tạo cảm giác về địa điểm cho phép người dùng xem trước chuyến đi (tiềm năng) của chính họ qua con mắt của người khác.

Quảng cáo DMO tốt nhất không hiển thị các bức ảnh theo giai đoạn của các cuộc triển lãm, điểm tham quan hoặc cảnh quan thành phố. Mặc dù tất cả đều có vị trí của mình trong tiếp thị, nhưng tốt nhất hãy hiển thị điểm đến qua lăng kính của khách truy cập bằng cách sử dụng UGC và cho bạn “cảm nhận” cảm giác ở đó sẽ như thế nào.

2. Sử dụng ảnh thương mại điện tử hấp dẫn với quảng cáo động

Có một đội ngũ sáng tạo biết chính xác cách tạo cảnh, quay và chỉnh sửa sản phẩm của bạn để tỏa sáng trên web?

Sử dụng tập hợp nội dung hiện có này trong quảng cáo sản phẩm động lấy trực tiếp từ danh mục sản phẩm của bạn.

Nếu sản phẩm thực sự có thể tự bán, hãy để chúng (tất nhiên với bản sáng tạo và một CTA tuyệt vời).

3. Đảm bảo rằng việc nhắm mục tiêu của bạn phù hợp với đối tượng và kết quả của bạn

Rất nhiều quảng cáo tuyệt vời đã bị lỗi vì nhắm mục tiêu lười biếng, bất cẩn. Quả treo thấp nhất trong quảng cáo là làm cho quảng cáo hấp dẫn với những người bạn muốn bán.

Điều này đòi hỏi họ phải là những người thực sự nhìn thấy nó.

Việc quên đi những điều cơ bản như tuổi tác, vị trí, ngôn ngữ và làm việc trong dữ liệu khách hàng và sở thích là những yếu tố quan trọng trong quảng cáo, nhưng thường bị bỏ lại trong quá trình tìm kiếm sáng tạo.

Điểm mấu chốt là các tài sản quảng cáo tốt nhất trên thị trường không thể bán cho những người chỉ đơn giản là không mua những gì bạn đang bán.

Họ sẽ không mua và thậm chí tệ hơn, họ có thể nhấp vào và thổi bay ngân sách và ném MER, ROI và ROAS ra ngoài cửa sổ.

4. Đặt Sản phẩm của Bạn vào Ngữ cảnh

Có thể khó bán một sản phẩm hoặc dịch vụ ở dạng trừu tượng, ngay cả những thứ thực sự tuyệt vời. Nội dung (và trong trường hợp này, ý tôi là chụp ảnh tại chỗ, theo kiểu chụp) giúp khán giả của bạn hình dung họ đang sử dụng, trải nghiệm và yêu thích sản phẩm của bạn.

Các hình ảnh có độ tương phản cao, được tạo kiểu chuyên nghiệp, suy nghĩ tỉ mỉ, xuất hiện trước mọi quảng cáo, nắm bắt hoàn hảo chiều rộng của sản phẩm và xu hướng.

Mỗi hình ảnh có cảm giác gắn liền với mùa và địa điểm.

Thực hiện khái niệm này một bước xa hơn và dễ dàng dẫn đến chuyển đổi bằng cách đảm bảo rằng các sản phẩm được liên kết với danh mục sản phẩm và cũng được gắn thẻ / có thể mua được trong các bài đăng không phải trả tiền của bạn.

5. Sử dụng lý thuyết bản sắc Xã hội để định vị sáng tạo

Bất kỳ sinh viên truyền thông hoặc tâm lý học lâu năm nào cũng có thể quen thuộc với lý thuyết bản sắc xã hội, mặc dù nó có thể mới đối với bạn với tư cách là một nhà tiếp thị.

Lý thuyết bản sắc xã hội mô tả quá trình tạo ra một sự kỳ thị nhận thức tiêu cực đối với một thứ khác là “sự tồn tại”.

Việc xây dựng thông tin liên lạc đôi bên cùng có lợi là một chiến thuật quảng cáo tuyệt vời để xây dựng nhận dạng tức thì về thương hiệu của bạn có hay không.

Điều này thường được thực hiện tốt nhất bằng hình ảnh, vì người dùng không muốn dành nhiều thời gian để đọc so sánh cho một thương hiệu đang tìm kiếm khách hàng tiềm năng khi họ đang cuộn trang cho vui.

6. Sử dụng từ ngữ của bạn một cách cẩn thận

Đôi khi phải sử dụng cách chơi chữ, chơi chữ và ngôn ngữ cộng đồng/ đối tượng biết rõ, nhưng quảng cáo để chuyển đổi đầu kênh nói chung không phải vậy.

Bản sao quảng cáo phải rõ ràng, trực tiếp và thông báo cho người dùng về sản phẩm là gì hoặc nó hoạt động như thế nào.

Sự sáng tạo hoàn toàn có vị trí của nó – ngoại trừ khi nó được cố gắng với chi phí rõ ràng.

Và mặc dù cá nhân tôi không đăng ký với những nội dung chung chung như “Bản sao quảng cáo ngắn hơn luôn tốt hơn”, tôi thường đồng ý rằng sự rõ ràng thay thế tất cả những thứ khác.

Và nói chung, ngắn gọn sẽ rõ ràng.

7. Dừng cuộn bằng chuyển động

Trình chiếu, video, GIF… có rất nhiều cách để xây dựng chuyển động vào quảng cáo. Mặc dù video không phải là cách phù hợp cho mọi chiến dịch quảng cáo, nhưng nó có hiệu quả trong việc làm gián đoạn cuộn.

Cân nhắc khi giới thiệu nội dung mới video có thể làm gì cho sản phẩm của bạn.

Đặt một số câu hỏi chính để giúp bạn tìm thấy cơ hội sớm:

  • Nó có dễ dàng hơn để xem trong chuyển động?
  • Chúng ta có thể hiển thị một thuộc tính duy nhất thông qua chuyển động không?
  • Loại video / nội dung di chuyển hiệu quả nhất để triển khai là gì?
  • Nội dung này hoạt động như thế nào so với hình ảnh tĩnh?

Quảng cáo thể hiện các sản phẩm đang chuyển động có thể giúp bán USP và giúp chứng minh giá trị và sự phù hợp thị trường rõ ràng. Không có phỏng đoán liên quan đến những người tiêu dùng có thể dễ dàng nhìn thấy sản phẩm “hoạt động”.

Tóm lại là

Cuối cùng, không có câu trả lời đúng cho điều gì làm cho một quảng cáo Instagram “tuyệt vời”.

Tuy nhiên, quảng cáo bắt mắt và chuyển đổi cao có một vài điểm chung.

Họ nói chuyện với khán giả cốt lõi của mình, giới thiệu sản phẩm một cách rõ ràng, rõ ràng, hấp dẫn và nhắm mục tiêu tốt đến người dùng cuối.

Nguồn: searchenginejournal.com