Truyền thông trên nền tảng mạng xã hội vẫn là một trong những phương pháp mang hiệu quả cao và không thể thiếu trong chiến dịch tổng thể của bất kỳ marketer nào. Và Influencer Marketing – truyền thông bằng người ảnh hưởng, đang dần dần trở thành xu hướng để các doanh nghiệp có thể tiếp cận đến nhiều hoặc một tệp khách hàng cụ thể với chi phí tối ưu.

Trong báo cáo của Hyper Auditor về tổng quan thị trường Influencer Marketing trong năm 2021, có đến 79% các chuyên gia marketing xem Instagram là kênh truyền thông quan trọng và phổ biến nhất trong chiến dịch Influencer Marketing của mình. 

Vậy hãy cùng Advertising Vietnam tìm hiểu những tính năng mới của Instagram để nền tảng này bắt kịp xu hướng Influencer Marketing và giúp các creator thể hiện sự sáng tạo của mình với nhiều hình thức độc đáo hơn. 

Instagram Reels

Để bắt kịp sự phổ biến của TikTok, Instagram đã cho ra mắt Instagram Reels, tính năng cho phép người dùng quay và chỉnh sửa nhiều clip với độ dài 30 giây bao gồm cả âm thanh và hiệu ứng. Điều này đã tạo nên một dạng nội dung mới dành cho các influencer trên nền tảng này để tiếp cận và đáp ứng nhu cầu giải trí của những người theo dõi họ.

Phụ đề tự động cho các video IGTV

Khi tải lên video dạng IGTV, các nhà sáng tạo nội dung trên Instagram có thế sử dụng tính năng tạo phụ đề cho video của họ dựa trên nhận diện giọng nói tự động. Mặc dù vẫn chưa đạt được độ chính xác 100%, nhưng tính năng này sẽ được cải thiện khi càng nhiều người sử dụng hơn, giúp tăng trải nghiệm xem video của người dùng. 

Các cập nhật cho “Nội dung có thương hiệu”

Instagram đã thông báo ra mắt nhiều cập nhật cho phép creator có thể tạo và chia sẻ các “Nội dung có thương hiệu” một cách dễ dàng hơn. 

Nền tảng này đã ra mắt “Branded Content Tags”, tính năng cho phép nhắc đến thương hiệu hoặc doanh nghiệp, trên Reels và Live để mở rộng các kênh tiếp cận khách hàng dành cho các creator. 

Không những thế, giờ đây các bài đăng quảng cáo có thể gắn thêm product tags – nhãn dán sản phẩm, giúp khách hàng có thể xem thông tin về chúng trực tiếp từ các creator họ yêu thích. Hình thức quảng cáo này giúp Instagram tạo nên một trải nghiệm mua sắm “liền mạch” dành cho người dùng của mình, giúp gia tăng độ hiệu quả của chiến lược Influencer Marketing của bất kỳ doanh nghiệp hoặc thương hiệu nào.

Right Manager đã được mở rộng cho Instagram

Một trong những tính năng của Facebook – Right Manager đã được mở rộng dành cho Instagram, cho phép các nhà sáng tạo nội dung bảo vệ và quản lý nội dung hình ảnh của họ. 

Công cụ này là một tính năng tuyệt vời cho phép các Influencer bảo vệ nội dung của mình bằng cách tìm kiếm bằng hình ảnh khắp Instagram để báo cáo các nội dung vi phạm, từ đó bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của creator và các ý tưởng truyền thông của doanh nghiệp. 

Huy hiệu dành cho người hâm mộ

Để giúp người hâm mộ thể hiện tình yêu với creator họ yêu thích, Instagram ra mắt thêm tính năng huy hiệu để người dùng có thể mua trong khi các video trực tiếp diễn ra.

Các nhà sáng tạo nội dung có thể dựa vào tính năng này để gia tăng cách thức tương tác với người dùng và truyền thông hình ảnh của thương hiệu hoặc sản phẩm đến với người theo dõi của mình một cách dễ dàng hơn

Hiệu ứng AR với âm nhạc 

Spark AR, nền tảng thực tế tăng cường của Instagram, cho phép creator có thể tạo và chia sẻ các hiệu ứng thú vị để nhiều người có thể bắt chước theo. 

Trong năm 2020, Instagram đã cập nhật tùy chọn thêm hiệu ứng âm thanh vào AR dành cho các nhà sáng tạo trên nền tảng này, giúp doanh nghiệp và thương hiệu có thể dễ dàng sử dụng một chiến lược kết hợp cả về hình ảnh và âm thanh trên Instagram để tiếp cận người dùng giống như cách mà TikTok đang sử dụng hiện tại.

Theo Báo cáo State of Influencer Marketing 2021