Bạn muốn tăng chuyển đổi với quảng cáo Facebook của mình? Tự hỏi làm thế nào để có được kết quả tốt hơn từ việc nhắm mục tiêu lại quảng cáo trên Facebook của bạn?

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu cách bán được nhiều hơn với các chiến dịch nhắm mục tiêu lại của Facebook.

Để tìm hiểu cách nhắm mục tiêu lại mọi người trên Facebook ở mọi cấp độ của hành trình khách hàng, hãy đọc bài viết dưới đây để biết hướng dẫn dễ theo dõi hoặc xem video này:

# 1: Quyết định ngân sách bao nhiêu cho quảng cáo nhắm mục tiêu lại Facebook

Nền tảng của quảng cáo nhắm mục tiêu lại Facebook là nhắm mục tiêu lại bất kỳ khách hàng tiềm năng hoặc người mua tiềm năng nào với đề nghị của bạn. Thông thường, bạn muốn dành 5% -10% ngân sách quảng cáo Facebook của mình cho việc nhắm mục tiêu lại quảng cáo. Mặc dù ngân sách của bạn không lớn nhưng nó thường dẫn đến 80% doanh thu và kết quả.

# 2: Xác định nơi bạn muốn mọi người hành động trong Hành trình khách hàng của bạn

Bạn có thể tăng mức độ nhắm mục tiêu lại của mình bằng cách ghép nối một quảng cáo cụ thể tại mọi thời điểm trong hành trình của khách hàng, nơi bạn muốn mọi người thực hiện hành động.

Bắt đầu bằng cách phác thảo hành trình khách hàng của bạn và sau đó xem xét mọi điểm mà bạn muốn người dẫn đầu làm điều gì đó.

Hãy sử dụng kênh hội thảo trên web làm ví dụ. Hành trình của khách hàng đó có thể bắt đầu bằng một video hoặc một phần nội dung mà bạn muốn mọi người xem. Sau đó, bước tiếp theo bạn muốn họ thực hiện là đăng ký hội thảo trên web của bạn để bạn có thể chạy quảng cáo đăng ký.

Sau khi khách hàng tiềm năng đăng ký hội thảo trên web của bạn, bạn muốn họ thực sự xem hội thảo đó. Vì vậy, bạn có thể nhắm mục tiêu lại tất cả những người đã đăng ký hội thảo trên web của bạn nhưng chưa xem hội thảo đó. Quảng cáo được thiết kế để gửi họ trở lại hội thảo trên web. Nó thậm chí có thể giải thích rằng bạn biết rằng họ đã đăng ký hội thảo trên web nhưng chưa xem nó.

Khi bạn biết rằng ai đó đã xem hội thảo trên web của mình, bạn muốn họ mua phiếu mua hàng mà bạn đã quảng cáo trong hội thảo trên web đó. Đây là nơi quảng cáo chứng thực, quảng cáo video và quảng cáo nghiên cứu điển hình (như ví dụ bên dưới) có thể hiệu quả.

Những quảng cáo này đặc biệt nên đánh vào những phản đối mà bạn biết là đối tượng của mình có. Ví dụ: những phản đối đó có thể là:

  • Điều này sẽ làm việc cho tôi?
  • Khoản đầu tư này có đáng không?
  • Làm thế nào tôi sẽ trả hết số tiền này?
  • Tôi sẽ nhận được kết quả?

Bạn muốn giải quyết những khó khăn và mối quan tâm của khán giả trong các quảng cáo nhắm mục tiêu lại của mình.

Chuyển qua hành trình của khách hàng, một số người sẽ truy cập vào trang bán hàng của bạn. Họ thậm chí có thể đến tận trang giỏ hàng hoặc trang thanh toán của bạn. Họ đang rào đón về việc mua hàng nhưng họ không thực sự hoàn thành việc mua hàng. Đây là cơ hội để chạy quảng cáo để đưa mọi người quay lại trang đó.

Những quảng cáo này chạy không tốn kém vì chúng ta đang nói về một đối tượng được nhắm mục tiêu rất cao. Bạn đã thanh toán hoặc đã hoàn thành công việc để giúp họ tiến xa đến mức này trong hành trình khách hàng. Bây giờ bạn muốn chi tiêu một chút ngân sách của mình để đóng vòng lặp đó và hy vọng họ sẽ mua phiếu mua hàng của bạn.

Đối tượng được nhắm mục tiêu lại của bạn đã rất nồng nhiệt. Họ đã tin tưởng thương hiệu của bạn và họ đã tiêu thụ một số nội dung của bạn. Bây giờ, nếu bạn có thể nói chuyện với khán giả của mình dựa trên vị trí của họ trong hành trình khách hàng của bạn, bạn sẽ có thể đẩy họ qua hàng rào và khiến họ hành động.

# 3: Thiết lập quảng cáo nhắm mục tiêu lại trên Facebook

Nếu bạn có bất kỳ loại lưu lượng truy cập nào đến hội thảo trên web, xem nội dung của bạn hoặc thậm chí truy cập vào một trang bán hàng, bạn có đối tượng mà bạn có thể nhắm mục tiêu ngay bây giờ. Mỗi ngày bạn chưa thiết lập quảng cáo được nhắm mục tiêu lại, bạn sẽ để lại tiền trên bàn.

Bạn thiết lập quảng cáo nhắm mục tiêu lại Facebook trong Trình quản lý quảng cáo giống như bất kỳ quảng cáo nào khác. Sự khác biệt duy nhất là khi bạn đến phần Đối tượng, bạn chọn đối tượng tùy chỉnh của mình. Nếu bạn muốn tìm hiểu cách thiết lập các loại đối tượng tùy chỉnh khác nhau, hãy đọc bài viết này về cách tạo đối tượng tùy chỉnh chuyển đổi.

Giả sử bạn đã thiết lập đối tượng của mình, có một ưu đãi mà bạn đang gửi mọi người đến và chọn mục tiêu chiến dịch Chuyển đổi, hãy xem cách tìm những đối tượng đó.

Ở cấp bộ quảng cáo, bạn có tùy chọn để chọn bất kỳ đối tượng tùy chỉnh nào bạn đã tạo. Nhấp vào hộp Tìm kiếm Đối tượng Hiện tại để xem danh sách các đối tượng tùy chỉnh mà bạn đã tạo. Chọn đối tượng bạn muốn nhắm mục tiêu lại.

Ví dụ: tôi sẽ chọn đối tượng của Hội thảo trên web Evergreen TY 180 Ngày, bao gồm những người đã truy cập trang cảm ơn của tôi trong 180 ngày qua.

Tiếp theo, loại trừ bất kỳ đối tượng có liên quan nào khỏi nhắm mục tiêu của bạn. Trong trường hợp này, tôi muốn loại trừ người mua, vì vậy tôi sẽ chọn đối tượng tùy chỉnh gồm những người đã đến pixel mua hàng trong 180 ngày qua.

Giờ đây, tôi có khán giả gồm những người đã đăng ký hội thảo trên web của tôi nhưng chưa mua phiếu mua hàng của tôi và tôi có thể gửi cho họ bất kỳ quảng cáo nào mà tôi muốn.

Khi bạn đã xác định đối tượng bạn muốn nhắm mục tiêu, hãy hoàn tất việc thiết lập chiến dịch của mình. Một số quảng cáo nhắm mục tiêu lại có thể có liên quan đến doanh nghiệp của bạn bao gồm quảng cáo chứng thực, quảng cáo nghiên cứu điển hình, quảng cáo trên trang bán hàng bị bỏ rơi hoặc quảng cáo đặt trước cuộc gọi hoặc ứng dụng bị bỏ rơi — bất kỳ nơi nào khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của bạn đến và không hoàn thành hành động bạn muốn họ thực hiện .

Phần kết luận

Quảng cáo nhắm mục tiêu lại Facebook là một trong những quảng cáo tốt nhất để thu hồi vốn đầu tư nhưng bạn phải làm đúng. Bắt đầu bằng cách vạch ra hành trình của khách hàng và xác định mọi giai đoạn mà bạn muốn khán giả của mình thực hiện hành động. Sau đó, thiết lập quảng cáo được nhắm mục tiêu lại cho các đối tượng tùy chỉnh gồm những người đã xem nội dung của bạn, truy cập vào trang bán hàng của bạn, xem hội thảo trên web của bạn, v.v.