Facebook Analytics sẽ ngừng truy cập sau ngày 30 tháng 6 năm 2021, điều này cho phép các nhà tiếp thị có ít hơn ba tháng để xuất dữ liệu của họ và tìm các giải pháp khác.

Xem xét cách các nhà tiếp thị dựa vào Facebook Analytics để đo lường dữ liệu chuyển đổi, thông báo này đi kèm với một thông báo ngắn.

Thông báo rằng Facebook Analytics sẽ ngừng hoạt động vào cuối tháng 6 đã được công bố một cách lặng lẽ trong trung tâm trợ giúp Facebook for Business. Điều hướng đến analytics.facebook.com hiện chuyển hướng người dùng đến thông báo có nội dung:

“Facebook Analytics sẽ không còn khả dụng sau ngày 30 tháng 6 năm 2021. Cho đến lúc đó, bạn vẫn có thể truy cập các báo cáo, xuất biểu đồ và bảng cũng như khám phá thông tin chi tiết. Để xuất dữ liệu thành tệp CSV từ Facebook Analytics trên máy tính của bạn, hãy nhấp vào mũi tên ở góc trên cùng bên phải của mỗi biểu đồ hoặc bảng. ”

Công ty không đưa ra lý do cho quyết định đóng cửa Facebook Analytics. Thay vào đó, nó hướng người dùng đến các công cụ kinh doanh khác không phải là lựa chọn thay thế 1: 1 chính xác.

Facebook hướng người dùng đến các công cụ kinh doanh sau để sử dụng sau khi Analytics bị xóa:

Facebook Business Suite: Cho phép người dùng quản lý tài khoản doanh nghiệp Facebook và Instagram của họ. Cung cấp thông tin chi tiết về đối tượng, nội dung và xu hướng của doanh nghiệp (nhưng không phải ai cũng có).

Trình quản lý quảng cáo: Cho phép các doanh nghiệp xem, thực hiện thay đổi và xem kết quả cho các chiến dịch và quảng cáo trên Facebook.

Trình quản lý sự kiện: Có thể giúp người dùng thiết lập và quản lý các công cụ kinh doanh của Facebook như pixel Facebook và API chuyển đổi. Đồng thời báo cáo về các hành động được thực hiện trên trang web, ứng dụng và cửa hàng thực của doanh nghiệp.

Nếu các nhà tiếp thị có thể thích ứng với việc sử dụng kết hợp các công cụ trên, họ có thể hoàn thành các nhiệm vụ tương tự mà họ vẫn quen làm trong Facebook Analytics.

Facebook Analytics được sử dụng để kết nối dữ liệu từ một trang Facebook với dữ liệu từ pixel Facebook. Khi dữ liệu được kết nối, Analytics có thể hiển thị đường dẫn chuyển đổi giữa khách hàng tương tác với nội dung của doanh nghiệp và cuối cùng mua hàng trên Facebook.

Dữ liệu đó gần đây trở nên khó theo dõi hơn bất kỳ công cụ nào – có hoặc không có Facebook Analytics. Đó là do bản cập nhật trong iOS 14 hỏi người dùng có muốn bị các ứng dụng trên điện thoại theo dõi hay không.

Nếu người dùng nói rằng họ không muốn ứng dụng Facebook theo dõi họ, thì các nhà tiếp thị sẽ không thể lấy cùng một dữ liệu chuyển đổi từ người dùng như họ có thể làm trước đây.

Một lần nữa, Facebook chưa đưa ra lý do đóng cửa Analytics, vì vậy không biết liệu quyết định này có liên quan gì đến bản cập nhật iOS hay không.

Facebook có những mục tiêu cao cả là biến Business Suite trở thành giao diện duy nhất mà các doanh nghiệp cần để quản lý hoạt động của họ trên Facebook, Instagram và Messenger.

Tuy nhiên, có một vấn đề là Facebook Business Suite chỉ khả dụng cho các doanh nghiệp nhỏ tại thời điểm này.

Khi Facebook Business Suite được công bố vào năm ngoái, công ty cho biết họ dự định sẽ cung cấp công cụ này cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô vào năm 2021.

Facebook vẫn chưa thực hiện lời hứa đó hoặc cung cấp bất kỳ loại cập nhật nào liên quan đến kế hoạch triển khai công cụ này rộng rãi hơn. Có lẽ bản cập nhật cho Facebook Business Suite sẽ có trước ngày 30 tháng 6.

Source: Facebook Business Help Center