Facebook đang thu thập phản hồi về cách cải thiện cách xếp hạng nội dung trong feed của người dùng.
Facebook đang chia sẻ về cách họ lên kế hoạch đưa đến cho người dùng nhiều hơn những gì họ muốn xem trong news feed của họ.
Những thay đổi sắp tới đối với thứ hạng news feed sẽ tập trung vào bốn tín hiệu dựa trên phản hồi.
Trong vài tháng tới, người dùng Facebook sẽ được yêu cầu cung cấp phản hồi theo những cách khác nhau
Quá trình thu thập phản hồi này là một sự mở rộng của công ty đã đưa ra vào năm 2019, được gọi là các cuộc khảo sát “đáng để bạn dành thời gian”.
Các cuộc khảo sát chỉ đơn giản hỏi liệu người dùng có cảm thấy một bài đăng riêng lẻ có đáng để họ bỏ thời gian hay không.
Nếu người dùng trả lời: “Có” thì Facebook sẽ đặt mục tiêu xếp hạng nội dung đó nổi bật hơn trong feed của họ. Nếu họ nói: “Không” thì loại nội dung đó sẽ xuất hiện ở phía dưới.
Facebook đang xây dựng dựa trên những cuộc khảo sát đó bằng cách đặt ra những câu hỏi mới. Dưới đây là thông tin thêm về các phương pháp tiếp cận khác nhau mà công ty đang thực hiện để thu thập phản hồi.
4 tín hiệu theo hướng phản hồi
- Bài đăng này có truyền cảm hứng không?
Người dùng muốn xem nội dung truyền cảm hứng và nâng cao hơn trong news feed của họ. Facebook sẽ thực hiện một loạt các bài kiểm tra để khảo sát mọi người về những bài đăng mà họ cảm thấy truyền cảm hứng.
Facebook sẽ kết hợp phản hồi của người dùng như một tín hiệu trong xếp hạng news feed, với mục tiêu hiển thị cho mọi người những bài đăng truyền cảm hứng hơn ở gần đầu Bảng tin của họ hơn.
- Bài đăng này có thú vị không?
Facebook muốn hiển thị cho người dùng nhiều bài đăng hơn về chủ đề mà họ quan tâm. Để thực hiện điều này, Facebook sẽ bắt đầu hỏi mọi người xem họ muốn xem nhiều hay ít bài đăng về một chủ đề nhất định.
Phản hồi sẽ được sử dụng để xếp hạng nội dung trong bảng tin của người dùng, với các chủ đề mà họ quan tâm sẽ xuất hiện gần đầu hơn.
- Bạn Có Muốn Xem Ít Bài Viết Này Không?
Facebook đang thực hiện một cách tiếp cận khác để tìm hiểu những loại bài đăng mà người dùng muốn xem ít hơn. Một trong những cách họ có kế hoạch thực hiện điều này là xem xét các tín hiệu tương tác.
Ví dụ: nếu một bài đăng tạo ra nhiều phản ứng tức giận, thì Facebook có thể thêm một cuộc khảo sát hỏi người dùng loại nội dung nào họ không thích xem trong bảng tin của họ.
- Bạn có muốn ẩn bài viết này không?
Người dùng từ lâu đã có thể ẩn các bài đăng riêng lẻ bảng tin của họ, nhưng không rõ ngay lập tức cách thực hiện.
Facebook sẽ bắt đầu thử nghiệm một thiết kế bài đăng mới giúp tùy chọn ẩn bài đăng trở nên nổi bật hơn.
Khi người dùng gặp một bài đăng mà họ không muốn xem lại, họ nhấn vào X ở góc trên cùng bên phải như hình dưới đây.
Các tín hiệu xếp hạng hiện tại vẫn quan trọng
Bốn tín hiệu dựa trên phản hồi mới này sẽ được sử dụng cùng với hàng nghìn tín hiệu hiện có mà Facebook sử dụng để xếp hạng các bài đăng trong news feed của người dùng.
Facebook đánh giá rất nhiều tín hiệu tương tác khi xếp hạng các bài đăng, bao gồm lượt thích, lượt chia sẻ, nhận xét và phản ứng.
Công ty cho biết phản hồi mà họ thu thập được, ngoài các tín hiệu tương tác, sẽ cung cấp bức tranh đầy đủ hơn về những gì người dùng muốn xem:
“Mặc dù mức độ tương tác của một bài đăng – hoặc tần suất mọi người thích nó, nhận xét về nó hoặc chia sẻ nó – có thể là một chỉ báo hữu ích cho thấy nó thú vị đối với mọi người, nhưng cách tiếp cận dựa trên khảo sát này, phần lớn xảy ra bên ngoài phản ứng tức thì đối với một bài đăng, cho một bức tranh đầy đủ hơn về các loại bài đăng mà mọi người thấy có giá trị nhất và loại nội dung nào làm giảm trải nghiệm trên Bảng tin của họ ”.
Nguồn: Facebook Newsroom