Với sự phát triển của Thương mại điện tử, được thúc đẩy bởi các biện pháp khóa và giảm thiểu COVID-19 khác nhau trên khắp thế giới, hầu như mọi nền tảng trực tuyến hiện đang làm việc để phù hợp với sự thay đổi này và tạo điều kiện cho các quy trình mua sắm mới để giúp kết nối người tiêu dùng với các đề xuất và ưu đãi phù hợp nhất .
Và Google được cho là ở vị trí tốt nhất để tạo điều kiện như vậy. Với kết nối với mạng lưới trang web rộng lớn nhất, bao gồm các trang web và danh sách Thương mại điện tử, Google đang ở vị trí hàng đầu để cung cấp các so sánh sản phẩm có liên quan nhất, danh sách đánh giá chuyên sâu nhất và trợ giúp người tiêu dùng trong hành trình Thương mại điện tử của họ.
Và hôm nay, tại hội nghị I / O hàng năm, Google đã vạch ra các bước mới nhất của mình trong việc thúc đẩy hoạt động Thương mại điện tử, bao gồm quan hệ đối tác nâng cao với Shopify và các công cụ tìm kiếm sản phẩm cập nhật dựa trên ảnh chụp màn hình và hình ảnh.
Trước tiên, Google đã thông báo rằng họ đang mở rộng quan hệ đối tác với Shopify, sẽ cung cấp các quy trình mới, đơn giản hóa để cho phép 1,7 triệu người bán của Shopify đưa sản phẩm của họ nổi bật trên Google “chỉ trong vài cú nhấp chuột”.
Theo Google:
“Sự hợp tác mới này với Shopify sẽ cho phép người bán trở nên dễ khám phá đối với những người tiêu dùng có mục đích cao trên Google Tìm kiếm, Mua sắm, YouTube, Google Hình ảnh và hơn thế nữa.”
Google vẫn chưa cung cấp chi tiết cụ thể về quy trình cập nhật, nhưng ý tưởng là nó sẽ cho phép người bán trên Shopify dễ dàng liệt kê các sản phẩm của họ trong các trang web mua sắm của Google, vốn đã có sự gia tăng đáng kể về sự quan tâm trong 12 tháng qua.
Thật vậy, Google cho biết rằng quy mô danh mục sản phẩm của mình đã tăng 70% và lượng người bán trên nền tảng của mình tăng 80% trong năm qua. Điều đó đáng chú ý nhất là do Google loại bỏ tất cả các khoản phí cho danh sách sản phẩm trên Google Mua sắm vào tháng 4 năm ngoái, để hỗ trợ các nhà bán lẻ đang tìm cách chuyển trọng tâm của họ trong bối cảnh đại dịch.
Khả năng tiếp cận nhiều người tìm kiếm tăng lên có sức hấp dẫn lớn và khi có nhiều sản phẩm hơn vào hệ thống của Google, nó trở thành một trợ thủ đắc lực hơn cho việc khám phá Thương mại điện tử.
Và bây giờ, Google đang tìm cách đẩy mạnh điều đó hơn nữa, với sự phát triển của cái mà họ gọi là ‘Đồ thị mua sắm’.
Theo giải thích của Google:
“Sơ đồ mua sắm là một mô hình năng động, được nâng cao bởi trí tuệ nhân tạo, giúp hiểu được một tập hợp sản phẩm, người bán, thương hiệu, bài đánh giá thay đổi liên tục và quan trọng nhất là thông tin sản phẩm và dữ liệu hàng tồn kho mà chúng tôi nhận được trực tiếp từ các thương hiệu và nhà bán lẻ – cũng như cách chúng các thuộc tính liên quan đến nhau. Với việc mọi người mua sắm trên Google hơn một tỷ lần mỗi ngày, Sơ đồ mua sắm làm cho các phiên đó trở nên hữu ích hơn bằng cách kết nối mọi người với hơn 24 tỷ danh sách từ hàng triệu người bán trên web. Biểu đồ này hoạt động trong thời gian thực, vì vậy mọi người có thể khám phá và mua sắm các sản phẩm có sẵn ngay bây giờ. “
Vì vậy, đối với các nhà bán lẻ Shopify, quy trình tích hợp đơn giản về cơ bản sẽ liên kết họ với Sơ đồ mua sắm cập nhật này, điều này sẽ đảm bảo nhiều người dùng Google đang tìm kiếm các sản phẩm nhất định sẽ tìm thấy danh sách của họ.
Đó sẽ là sự thu hút lớn đối với tất cả người bán trên Shopify và sẽ nâng cao khả năng khám phá và trải nghiệm mua sắm của Google về tổng thể, khiến nó trở thành sự cân nhắc lớn hơn cho tất cả các thương hiệu Thương mại điện tử.
Ngoài ra, Google cũng đang tìm cách tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc khám phá sản phẩm thông qua tìm kiếm hình ảnh, với lời nhắc đề xuất mới trong Google Photos để tìm kiếm hình ảnh đã tải lên cho các sản phẩm phù hợp.
Như bạn có thể thấy ở đây, khi bạn tải hình ảnh lên Google Photos, bây giờ bạn sẽ thấy tùy chọn ‘tìm kiếm bên trong ảnh chụp màn hình này’ hoặc ảnh để tìm các sản phẩm phù hợp tiềm năng. Công cụ này rất giống với công cụ Ống kính của Pinterest, mà Google đã nhân rộng theo một số cách.
Rõ ràng, khi Pinterest tiến nhiều hơn vào lĩnh vực khám phá sản phẩm và lấn sân sang lĩnh vực của Google, nó rất muốn đẩy lùi hoạt động đó ở bất cứ đâu có thể.
Google cũng đang tìm cách nhắc nhở người dùng về hoạt động mua sắm trước đây của họ bằng một mô-đun mới trong Google Chrome sẽ làm nổi bật mọi giỏ hàng đang mở mà người dùng đã để lại trên web, trong trường hợp bạn muốn truy cập lại ở giai đoạn sau.
Và cuối cùng, Google cũng đang nghiên cứu một quy trình mới cho phép người dùng liên kết các chương trình khách hàng thân thiết yêu thích của họ với tài khoản Google của họ, làm nổi bật các giao dịch và tùy chọn mua hàng bổ sung khi bạn thanh toán, điều này có thể giúp tăng cường hơn nữa kết nối giữa thương hiệu và người tiêu dùng .
Có một loạt các cân nhắc trong các thông báo này và một loạt các cách mà các công cụ mới này có thể áp dụng cho danh sách Thương mại điện tử của bạn.
Đối với người bán trên Shopify, kết nối này là trực tiếp và sẽ rất đáng xem để biết thêm thông tin về cách bạn có thể kết nối danh sách sản phẩm của mình với biểu đồ mua sắm của Google để tối đa hóa khả năng hiển thị với nhiều người mua sắm hơn. Nhưng như đã lưu ý, ngay cả đối với những người không có trên Shopify, các tùy chọn khám phá và danh sách được bổ sung sẽ tạo điều kiện nâng cấp đáng kể cho các công cụ mua sắm của Google và chức năng được bổ sung đó có thể sẽ dẫn đến nhiều người tìm kiếm hơn và nhiều hoạt động mua hàng hơn.
Với một tỷ phiên mua sắm mỗi ngày, nếu bạn không chú ý đến danh sách cửa hàng và các tùy chọn của Google, bạn có thể đang bỏ lỡ – và điều đó có vẻ sẽ trở nên cấp bách hơn với việc bổ sung các công cụ này.