Điều này hơi bất ngờ.

Theo một báo cáo mới từ Axios, TikTok hiện đang thử nghiệm một công cụ mới cho phép các thương hiệu tuyển dụng nhân viên trên nền tảng và quảng bá văn hóa nơi làm việc nội bộ của họ cho các ứng viên tiềm năng thông qua các clip TikTok.

Theo giải thích của Axios:

“Chương trình thử nghiệm được thiết kế để giúp mọi người tìm việc trên TikTok và kết nối với các công ty đang tìm kiếm ứng viên. Nó cũng nhằm giúp các thương hiệu sử dụng TikTok như một kênh tuyển dụng.”

Axios nói rằng nền tảng tuyển dụng mới, như hiện tại, không được tích hợp trong chính TikTok, nhưng có thể truy cập thông qua một trang web riêng biệt, sau đó có thể được liên kết trở lại với ứng dụng TikTok. Thông qua quá trình này, các thương hiệu có thể đăng công việc có thể được chia sẻ thông qua các clip TikTok của họ, trong khi người dùng có thể chia sẻ sơ yếu lý lịch video TikTok để ứng tuyển, thay vì một tài liệu truyền thống.

Công ty hiện đang thử nghiệm công cụ này với một nhóm công ty beta.

Đó là một sự phát triển thú vị, một loại hình mới trên LinkedIn dành cho người dùng trẻ tuổi, cung cấp kết nối trực tiếp qua phương tiện mà họ ngày càng thoải mái.

Và nó thực sự phù hợp với xu hướng sử dụng rộng rãi hơn, bởi vì theo báo cáo của The Washington Post hồi tháng 3, TikTok đã trở thành một không gian tích cực để hướng dẫn và tư vấn nghề nghiệp.

Theo ghi nhận của The Washington Post:

“TikTok, được biết đến rộng rãi với video dài 15 giây về những người trượt ván uống nước ép việt quất và thử thách khiêu vũ nhóm, đang nhanh chóng nổi lên như một lực lượng trong hệ sinh thái tìm kiếm việc làm vào thời điểm tỷ lệ thất nghiệp vẫn cao, một thế hệ mới đang tìm kiếm công việc đầu tiên và đại dịch sự cô lập dẫn đến hàng giờ di chuyển không có tâm trí. “

Điều này có vẻ khó xảy ra, nhưng đồng thời cũng hơi hợp lý, đặc biệt đối với những tổ chức đang tìm kiếm ứng viên có kỹ năng truyền thông xã hội. Trong đó, với sự gia tăng của Thương mại điện tử trong 12 tháng qua, là rất nhiều.

Thật vậy, theo một cuộc khảo sát gần đây của SkyNova, TikTok là nền tảng xã hội mà các chủ doanh nghiệp hiện đang muốn crack nhất, với ứng dụng đang lên vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng lượt tải xuống và đang trên đà trở thành ứng dụng có tỷ người dùng tiếp theo. Với suy nghĩ đó, có thể hiểu rằng các doanh nghiệp sẽ cân nhắc sử dụng TikTok để tuyển dụng cho những vai trò như vậy – nhưng thậm chí xa hơn thế nữa, người dùng đang ngày càng tham gia vào các bài đăng liên quan đến phát triển nghề nghiệp trong ứng dụng.

Theo TikTok, các video sử dụng hashtag #careeradvice tạo ra hơn 80 triệu lượt xem video mỗi ngày, trong khi các cố vấn nghề nghiệp như Tessa White đang tận dụng các clip ngắn, hấp dẫn để đưa ra các mẹo hữu ích.

Thực sự, nó chỉ nói ngôn ngữ đang phát triển của người dùng web hiện đại. Xu hướng tiêu dùng kỹ thuật số cho thấy rõ ràng việc sử dụng nội dung video ngày càng tăng và đặc biệt là nội dung video ngắn đang gia tăng, có thể là thông qua bản trình bày nhiều tập, được căn chỉnh theo chiều dọc của Snapchat Discover và bây giờ là các clip TikTok, cho phép mọi người sáng tạo các loại để cô đọng nhiều thông tin thành các bài đăng hấp dẫn, dễ tiêu hóa.

Nhưng điều đặc biệt thú vị ở đây là trường hợp sử dụng mở rộng cho ứng dụng. Khi TikTok lần đầu tiên bắt đầu, tất cả chỉ là những clip khiêu vũ ngốc nghếch và những trò đùa bằng hình ảnh giống như Vine, hoặc những phản hồi cho các meme trên internet không mang lại nhiều giá trị ngoài giải trí nông cạn. Điều này có thể đủ để duy trì ứng dụng theo thời gian, nhưng các xu hướng sử dụng mới hơn như thế này cho thấy nhân khẩu học người dùng của TikTok đang thay đổi và mọi người đang tìm kiếm giá trị và cơ hội gia tăng thông qua các clip nhanh chóng, sáng tạo của ứng dụng.

Dữ liệu riêng của TikTok nhấn mạnh điều tương tự, ví dụ như người dùng cũ tương tác với các thẻ bắt đầu bằng # như #parenting (4b lượt xem) và #momlife (20b), tạo điều kiện cho các trường hợp sử dụng mới và giá trị tiếp thị mới, tiềm năng cho ứng dụng.

Việc áp dụng các clip tư vấn nghề nghiệp càng làm nổi bật sự mở rộng này, điều này có thể chỉ ra rằng TikTok có nhiều thứ hơn bạn có thể nghĩ, trong khi các thuật toán được cá nhân hóa cao, tương thích của nền tảng cũng đang giúp thúc đẩy những thay đổi mới này, một lần nữa mở rộng tầm nhìn TikTok của bạn .

Về bản chất, bạn không thể sử dụng TikTok theo mệnh giá và nếu bạn nghĩ rằng bạn biết tất cả về nó, có thể đã đến lúc đánh giá lại.

Dành một chút thời gian trong ứng dụng, tìm kiếm theo các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan đến doanh nghiệp của bạn và thị trường ngách của bạn, có thể khám phá ra toàn bộ văn hóa phụ khác của các clip ngắn mà bạn chưa từng biết đã tồn tại.

Và ngay sau đó, nó có thể sẽ giúp bạn tìm thấy những ứng viên tốt nhất tiếp theo của mình.

Nguồn: socialmediatoday