Instagram Live cho phép bạn kết nối với các thương hiệu và những người có ảnh hưởng trong thời gian thực. Dưới đây là các mẹo chiến lược và phương pháp hay nhất mà bạn cần biết.

Vào tháng 3 năm 2020, điều ngoài sức tưởng tượng đã diễn ra – Instagram Live thực sự cất cánh lần đầu tiên trong lịch sử.

Một tính năng đã bị lãng quên từ lâu cuối cùng đã được sử dụng thường xuyên bởi những người hạng A, những người có ảnh hưởng, người sáng tạo nội dung, thương hiệu, tổ chức phi lợi nhuận và người dùng hàng ngày.

Thế giới rõ ràng đã có một số thay đổi lớn kể từ đó. Cách mọi người sử dụng nội dung và các loại nội dung mà họ thích sử dụng cũng đã thay đổi, phần lớn là nhờ vào đại dịch toàn cầu.

Trên thực tế, 82% người muốn thấy các thương hiệu xuất hiện trực tiếp thay vì chỉ đăng một bài đăng nguồn cấp dữ liệu khác.

Trong suốt đại dịch, mọi người đã tìm kiếm những cách có ý nghĩa hơn để kết nối với nhau. Một trong những cách phổ biến nhất là thông qua video.

Và giờ đây, nhờ sự hồi sinh của Instagram Live ở giai đoạn đầu của quá trình cách ly, chúng tôi có thể kết nối với các thương hiệu và người có ảnh hưởng yêu thích của mình trong thời gian thực.

Chúng ta có thể khám phá những gì họ đang làm trong thời điểm chính xác đó chỉ bằng cách theo dõi Instagram.

Đây là một chiến thắng lớn từ quan điểm của thương hiệu.

Instagram Live mang đến cơ hội tăng cường mối quan hệ với khán giả, tạo mối liên kết thực sự với những người theo dõi và thể hiện cảm giác hậu trường thực sự cho thương hiệu của bạn – tất cả đều nằm trong chiến lược tạo nội dung thấp hoặc miễn phí.

Phần thưởng: Instagram ủng hộ các thương hiệu sử dụng tất cả các tính năng của họ. Điều này có nghĩa là an toàn khi nói rằng đăng một bài đăng trên nguồn cấp dữ liệu, một câu chuyện, một câu chuyện và phát trực tiếp trên Instagram có thể chỉ là công thức bí mật dẫn đến thành công cho một thương hiệu trên Instagram.

Ngoài ra, bạn có thể lưu Trực tiếp của mình và thêm nội dung dưới dạng IGTV sau khi hoàn tất.

Hack tạo nội dung Helloooo!

Các phương pháp hay nhất về Trực tiếp trên Instagram

Như với bất cứ điều gì, có những phương pháp hay nhất để làm theo trước khi bạn phát Trực tiếp trên Instagram.

Đảm bảo tài khoản của bạn là công khai

Đầu tiên, các thương hiệu không bao giờ nên có một tài khoản riêng tư. Nhưng trong một số ít trường hợp, tài khoản thương hiệu của bạn ở chế độ riêng tư, hãy thay đổi cài đặt đó thành Công khai trước khi hiển thị trực tuyến để đạt được phạm vi tiếp cận tối đa.

Đặt điện thoại của bạn ở vị trí thẳng đứng

Bằng cách này, bạn chiếm toàn bộ màn hình trực tiếp và người dùng dễ dàng theo dõi hơn.

Ánh sáng là tất cả mọi thứ!

Đảm bảo rằng bạn có ánh sáng phù hợp trước khi phát trực tiếp.

Tôi thực sự khuyên bạn nên mua đèn vòng để giúp bạn trông đẹp nhất và đề phòng mọi ánh sáng chói, ánh sáng tối, v.v.

Thiết lập Chân máy hoặc Giá đỡ Điện thoại

Giữ điện thoại của bạn trong toàn bộ Instagram Live là điều tối kỵ!

Đầu tư vào giá đỡ điện thoại để giúp bạn tập trung vào nhiệm vụ đang làm – trò chuyện và tương tác với khán giả trực tiếp của bạn.

Nhìn đẹp, âm thanh tốt

Đầu tư vào một micrô để giúp bạn có âm thanh tốt nhất. Micrô Rode rất tuyệt vời cho các video trực tiếp tĩnh và AirPods hoạt động tuyệt vời khi bạn phát trực tiếp khi đang di chuyển.

Bây giờ, hãy trình bày cách bạn có thể triển khai Instagram Live vào chiến lược tiếp thị của mình với một số chiến lược và ví dụ để giúp bạn bắt đầu.

Lưu ý: Hãy nhớ rằng tốt nhất bạn nên thử nghiệm một vài lần chạy Trực tiếp trước khi biến Instagram Live trở thành một phần trong chiến lược tiếp thị lâu dài của bạn.

Hãy dành thời gian để tìm hiểu, thử nghiệm các phương pháp khác nhau và cảm thấy thoải mái với nhiều tính năng đi kèm với tính năng Trực tiếp trước khi khởi chạy chiến dịch tiếp theo của bạn.

Có rất nhiều chỗ cho sự sáng tạo ở đây!

1. Hỏi đáp trực tiếp với Nhóm lãnh đạo

Bạn có thể thực hiện Q&A trên Instagram Live với nhóm lãnh đạo, người sáng lập hoặc thành viên nhóm từ các phòng ban cụ thể của công ty để cung cấp tính minh bạch và giải quyết các câu hỏi mà người hâm mộ / khách hàng / người theo dõi của bạn có.

Trò chuyện Think Fireside, Phong cách sống.

Các thành viên cụ thể trong nhóm của bạn sẽ là người tốt nhất để giải quyết các chủ đề cụ thể. Ví dụ: nhóm phát triển sản phẩm và thành công với khách hàng sẽ là những bộ phận tốt nhất để tổ chức Hỏi và Đáp liên quan đến các chủ đề về sản phẩm và dịch vụ.

Đội ngũ lãnh đạo và / hoặc người sáng lập của công ty tạo ra một người dẫn chương trình tuyệt vời cho các chủ đề bao gồm lý do tại sao một thay đổi quan trọng được thực hiện trong thương hiệu.

Tôi thực sự khuyên bạn nên có hai người trên Trực tiếp, một người có thể đặt câu hỏi trong khi khách của bạn (thành viên nhóm nội bộ) có thể trả lời các câu hỏi.

Một phần quan trọng của việc thực hiện Instagram Live là có sự tương tác với những người theo dõi của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng người phỏng vấn đang đặt câu hỏi từ những người xem đang theo dõi và nhận xét trong thời gian thực.

Đảm bảo nêu rõ cách xử lý của người dùng đặt câu hỏi – nó giống như một lời cảm ơn trên đài phát thanh và người dùng của bạn sẽ thích nó.

Dành thêm giây để công bố tên liên quan đến câu hỏi hoặc nhận xét là một cách khác để khiến những người theo dõi của bạn cảm thấy như họ thực sự là một phần của cuộc trò chuyện.

Ví dụ: “Runswithwolves đang hỏi khi nào phấn mắt màu hồng sẽ được bổ sung?”

Ví dụ: “PattiLaB đang tự hỏi khi nào phần mềm kế toán mới của chúng tôi sẽ ra mắt?”

Cuộc phỏng vấn kiểu Q & A này rất phù hợp cho cả thương hiệu B2B và B2C. Trò chuyện về văn hóa công ty, nói về kế hoạch phát triển của bạn, đi sâu vào giới thiệu sản phẩm, v.v.

Mẹo chuyên nghiệp: Nếu bạn là một thương hiệu phần mềm, bất cứ khi nào bạn thực hiện một đợt ra mắt hoặc cập nhật sản phẩm lớn, hãy đảm bảo lên lịch Trực tiếp để thông báo nó với khách hàng là công ty (bạn cũng có thể phát Trực tiếp trên LinkedIn!).

2. Trực tiếp ra mắt sản phẩm trên Instagram

Phát hành một sản phẩm hoặc dịch vụ mới cho công ty khởi nghiệp công nghệ của bạn hoặc khách hàng doanh nghiệp? Gây dựng sự quảng cáo bằng cách mời khách hàng của bạn tham gia cùng bạn trong một sự kiện Instagram Live độc ​​quyền.

Đây là một cách tuyệt vời để gặp khách hàng của bạn ở bất kỳ đâu và tiếp cận họ trên một nền tảng khác ngoài email.

Hãy mời nhóm sản phẩm của bạn đến để làm bản demo của sản phẩm, nói về quá trình xây dựng và thực sự đi vào chi tiết bao gồm tất cả những gì cần biết về sản phẩm.

Fast thực hiện một công việc đáng kinh ngạc là tạo ra sự cường điệu trên Instagram với tư cách là một doanh nghiệp B2B. Khi ra mắt sản phẩm của mình vào năm 2020, họ đã mời những người theo dõi, người đăng ký bản tin và khách hàng tham gia Instagram Live, nơi họ giới thiệu và trình diễn cách sử dụng sản phẩm mới của mình.

Họ cũng thực hiện “Hỏi bất cứ điều gì của tôi” với Giám đốc điều hành của họ hàng tháng, điều này tạo ra nội dung Trực tiếp tuyệt vời và nội dung IGTV có thể tái sử dụng. Kiểm tra chúng ở đây.

Mẹo chuyên nghiệp: Cuộc sống trên Instagram chỉ có thể kéo dài một giờ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn cần sử dụng cả giờ! Cố gắng tìm một điểm ngọt ngào trong khoảng thời gian từ 20-40 phút, nhưng đừng cảm thấy như bạn cần phải ở lại mãi mãi.

Hầu hết các Sự kiện đều có độ dài khoảng 30 phút, vì vậy hãy kiểm tra A / B để xem những người theo dõi trong thời gian bao lâu để theo dõi một số sự kiện Trực tiếp đầu tiên của bạn.

3. Trải nghiệm hậu trường cho người theo dõi

Trên cả B2B và B2C, cung cấp cho những người theo dõi của bạn trải nghiệm hậu trường là một trong những mẹo tiếp thị hay nhất trong cuốn sách. Nó tạo ra một lớp độc quyền và thu hút khách hàng.

Ngoài ra, sau khi những người theo dõi nhìn thấy tất cả công việc diễn ra ở hậu trường, điều đó sẽ xây dựng giá trị cho thương hiệu của bạn.

Kylie Jenner làm rất tốt việc giới thiệu thương hiệu của mình với việc thường xuyên tìm kiếm những người theo dõi cô ở hậu trường.

Từ buổi chụp hình trên Forbes cho đến buổi ra mắt trang điểm, cô ấy lưu Instagram Lives của mình dưới dạng IGTV để tận dụng chúng dưới dạng nhiều nội dung hơn đồng thời cung cấp cho người theo dõi cảnh hậu trường chân thực trong thời gian thực.

Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng là thương hiệu Kardashian.

Có một thương hiệu trực tiếp đến người tiêu dùng? Tổ chức một Instagram Live hậu trường về cách sản phẩm được tạo ra.

Bạn thậm chí có thể phát Trực tiếp với khách hàng đang trưng bày sản phẩm, cho dù đó là dòng quần áo mùa xuân mới được mặc thử, đặc sản thịt của mùa đó được chế biến thành các món ăn hay dây chuyền hút chân không mới nhất và tốt nhất của bạn thực sự hút bụi thảm lông xù.

Tạo một kế hoạch nội dung cho một nhà hàng? Tổ chức video hậu trường nơi đầu bếp nấu công thức phổ biến nhất của họ.

Tạo nội dung cho blog cá nhân? Giới thiệu văn phòng tại nhà của bạn và sau đó nói về chương trình làm việc của bạn trong tuần, các mục tiêu bạn có và cách bạn sắp xếp tất cả.

Tạo nội dung B2B? Cho một nhân viên Ăn trưa & Học hỏi với 1-2 nhân viên khác và sau đó đưa ra một chuyến tham quan nhà kho của bạn, bất kể nó có đẹp đến đâu.

Bản chất của con người là thích xem những gì đằng sau hậu trường và cách mọi thứ thực sự được thực hiện. Đừng ngại sáng tạo với những gì hậu trường có thể có ý nghĩa đối với thương hiệu của bạn.

Mẹo chuyên nghiệp: Mời những người theo dõi của bạn tham gia Trực tiếp với bạn! Người theo dõi có thể yêu cầu tham gia – chấp nhận yêu cầu của họ và sau đó bạn sẽ có một cuộc trò chuyện Trực tiếp 1: 1 trong khi bạn ở hậu trường!

Dưới đây là thông tin chi tiết về cách cho phép những người theo dõi của bạn tham gia.

4. Cộng tác với một chuyên gia về chủ đề

Airbnb đang giết chết trò chơi với chiến lược Instagram Live này. Sau đại dịch, Airbnb đã biến hoạt động kinh doanh Trải nghiệm của họ thành ảo.

Nếu bạn chưa thử, trải nghiệm Airbnb là những trải nghiệm được sắp xếp (thường tương tự như một chuyến tham quan) mà bạn có thể đặt trước với người dân địa phương từ khắp nơi trên thế giới và tham dự trực tiếp hoặc ngay bây giờ.

Công ty du lịch đã khuếch đại hoạt động kinh doanh Experience của họ khi họ quyết định chuyển sang chế độ ảo và đưa những thứ này đến với mọi người trên toàn thế giới bất chấp sự cách ly.

Để quảng bá những Trải nghiệm này, họ đã sử dụng Instagram Live để hướng dẫn mọi người cách tham gia các chuyến tham quan ảo hiện nay với Chủ nhà từ khắp nơi trên thế giới.

Chỉ cần truy cập Instagram, truy cập Instagram của Airbnb và xem Trải nghiệm từ khắp nơi trên thế giới.

Từ các phiên hỏi đáp với các vận động viên Olympic, nếm rượu vang ở Ý, đến chạm khắc bí ngô sống – họ đang cung cấp thứ gì đó cho mọi người sử dụng Máy chủ thường tổ chức một chuyến tham quan hoặc một phần trong nhà của họ.

Ngoài việc chuyển đổi bánh răng và thích ứng với khí hậu mới (cách ly), điều khiến chiến lược này hoạt động rất hiệu quả đối với Airbnb là họ tận dụng khách bên ngoài cho Trải nghiệm của họ, Máy chủ của họ.

Vì việc đặt các chuyến tham quan Airbnb truyền thống ở các thành phố mới không thực tế ở đỉnh cao của đại dịch, Airbnb đã khai thác những trải nghiệm ảo có thể được tận hưởng từ chính ngôi nhà của bạn và sử dụng Máy chủ của họ, các chuyên gia trong từng khu vực trên thế giới, để giúp tạo ra điều đó một thực tế.

Các thương hiệu có thể tận dụng điều này bằng cách mời khách đến nói về điều gì đó có liên quan đến thương hiệu của họ. Ví dụ: nếu bạn là một thương hiệu trang điểm, bạn có thể mời một chuyên gia trang điểm. Một thương hiệu thực phẩm có thể mang đến một chuyên gia nấu ăn.

Cộng tác với một chuyên gia về chủ đề này hoặc một thương hiệu tương tự.

5. Thể hiện thương hiệu của bạn từng ngày

Hãy nhớ rằng tính nhất quán là chìa khóa. Hãy tạo thói quen cho những người theo dõi bạn truy cập vào nguồn cấp dữ liệu Trực tiếp của bạn như một phần trong ngày của họ. Điều này cung cấp cho bạn khả năng lập lịch trình và bám sát nó.

Equinox khai thác điều này bằng cách thực hiện một buổi tập yoga hàng ngày trên Instagram Live. Nó đã tạo ra một cộng đồng kỹ thuật số cho thương hiệu trực tiếp này và tiếp tục định vị Equinox như một công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp thể hình.

Tìm kiếm thứ gì đó ở quy mô nhỏ hơn?

Người ảnh hưởng về thể hình Jessica Olie đã thực hiện một công việc tuyệt vời của Instagram Live bằng cách tổ chức các buổi tập yoga để kết nối với những người theo dõi cô ấy, mời mọi người tham gia trong sự kiện Trực tiếp và cho thấy hậu trường một ngày trong cuộc sống của cô ấy.

Cô ấy đánh bóng lên đầu bằng cách lên kế hoạch tập luyện hàng ngày và hiển thị chúng trên Instagram Live mỗi ngày.

Điều này giúp khán giả của cô ấy tương tác hàng ngày và đưa ra kỳ vọng rõ ràng rằng những người theo dõi có thể đến trang của cô ấy để tập luyện hàng ngày.

Mẹo chuyên nghiệp: Jessica rất thành công trên Instagram vì cô ấy là người xác thực! Cô ấy thẳng thắn về con người của mình.

Khi phát Trực tiếp, bạn càng minh bạch. Đừng ngại thể hiện tính cách thực sự của thương hiệu của bạn, cho dù đó là điều ngớ ngẩn, vui nhộn, trung thực, thô sơ, công ty, v.v.

Thành công trên Instagram Live trông như thế nào?

Khi nói đến chỉ số, hãy nhớ rằng Instagram Live có hỗ trợ hạn chế trong màn hình chỉ số. Do đó, bạn muốn đảm bảo rằng bạn theo dõi số lượng người xem mà bạn đã theo dõi Trực tiếp của mình.

Nhờ trợ lý hoặc một thành viên khác trong nhóm hỗ trợ xem xét các chỉ số trong và sau khi bạn phát Trực tiếp. Sau khi kết thúc Trực tiếp, bạn sẽ có thể biết tổng số người xem mà bạn có – nhưng hãy nhớ ghi lại vì nó sẽ không được lưu.

Về cơ bản, chúng tôi đã sớm tham gia trò chơi Instagram Live. Đừng quá khắt khe với bản thân khi nói đến các chỉ số.

Thu hút được vài trăm hoặc vài nghìn người theo dõi Instagram Live của bạn là một chiến thắng lớn. Tất cả phụ thuộc vào số lượng người theo dõi hiện tại của bạn và bao nhiêu người trong số những người theo dõi đó đang theo dõi.

Instagram Live vẫn là một hình thức sáng tạo nội dung khá mới và với tư cách là các nhà tiếp thị và thương hiệu, chúng ta cần cởi mở để thực hiện bước nhảy vọt mà không bị mắc kẹt trong ROI của nó ban đầu.

Không chắc bạn sẽ lan truyền trên Instagram Live, vì vậy thay vào đó hãy tập trung vào việc kết nối với khán giả trực tiếp của bạn.

Lắng nghe khán giả của bạn trong phần nhận xét và xem họ thích gì ở Trực tiếp (và không thích). Bạn thậm chí có thể đăng Câu hỏi trên Instagram trong Câu chuyện của mình sau khi thực tế để nhận được phản hồi nhằm giúp bạn liên tục cải thiện.

Instagram Live sẽ không dành cho tất cả mọi người, vì vậy đừng cố gắng làm hài lòng toàn bộ khán giả của bạn. Cho đến nay, tôi đã thấy thành công với Instagram Live trên nhiều thị trường khác nhau với các ngóc ngách khác nhau.

Đề xuất tốt nhất của tôi là chơi xung quanh và xem bạn nhận được phản hồi nào (tham khảo Mẹo chuyên nghiệp # 1).

Từ đó, bạn có thể trau dồi những gì hiệu quả và những gì không. Hãy nhớ rằng, nhất quán là chìa khóa!

Đừng mong đợi Phát trực tiếp một lần và gặt hái được thành công lớn – sự nhất quán, kết nối với khán giả và lắng nghe phản hồi sẽ giúp bạn phát triển.

Kết quả rút ra:

Instagram Live cung cấp cho bạn khả năng tiếp cận đối tượng hiện tại, tăng phạm vi tiếp cận của bạn, có chi phí khởi động thấp và là một cách mới thú vị để các thương hiệu tạo nội dung hấp dẫn.

Bạn còn chờ gì nữa? Bắt đầu tạo!

Nguồn: searchenginejournal