Với sự gia tăng của các đối thủ cạnh tranh, TikTok đang nỗ lực thiết lập các quy trình kiếm tiền mạnh mẽ hơn cho nội dung video dạng ngắn của mình, nhằm tận dụng tiềm năng to lớn của nó và cung cấp thêm động lực để giữ chân những người dùng hàng đầu đăng lên ứng dụng, thay vì chuyển sang nhiều đồng cỏ béo bở.
Một yếu tố quan trọng của việc này sẽ là Thương mại điện tử – và theo báo cáo của Bloomberg, TikTok hiện đang trong quá trình phát triển các công cụ mua sắm trong luồng của mình, với một thử nghiệm mới về danh sách sản phẩm trên hồ sơ cho một số doanh nghiệp ở Châu Âu.
Theo Bloomberg:
“TikTok đã bắt đầu làm việc với các thương gia ở các thị trường, bao gồm cả Vương quốc Anh, để họ có thể bán sản phẩm trực tiếp cho hàng triệu người dùng trong ứng dụng, những người quen thuộc với vấn đề này cho biết.”
TikTok được cho là đang làm việc với các thương hiệu như Hype để thử nghiệm các tùy chọn mới, trước khi mở rộng chúng rộng rãi hơn và cung cấp các tùy chọn mua sắm trực tiếp mới trong ứng dụng.
Trong một tuyên bố, TikTok đã xác nhận các thử nghiệm mới:
“TikTok đã và đang thử nghiệm và học hỏi với các dịch vụ thương mại điện tử và quan hệ đối tác, đồng thời chúng tôi không ngừng khám phá những cách thức mới” để gia tăng giá trị. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cập nhật khi chúng tôi khám phá những con đường quan trọng này cho cộng đồng người dùng, người sáng tạo và thương hiệu của chúng tôi. “
TikTok đã làm việc trên các dịch vụ Thương mại điện tử của mình được một thời gian – trở lại vào năm 2019, nó đã bắt đầu thử nghiệm các liên kết Thương mại điện tử cơ bản trong các clip.
Kể từ đó, nó tiếp tục phát triển các công cụ bán hàng trên nền tảng của mình, với các sự kiện mua sắm phát trực tiếp và tích hợp với Shopify để hiển thị quảng cáo sản phẩm trong luồng.
Đây là những tiền thân của giai đoạn tiếp theo, với việc TikTok gần đây đã tiết lộ một loạt các tùy chọn Thương mại điện tử mới sắp ra mắt ứng dụng, bao gồm ‘Quảng cáo ô tô’, cho phép các doanh nghiệp thêm các cảnh báo khuyến mại và bán hàng có thể tùy chỉnh, phủ trên các video clip của họ, và ‘Ô trưng bày’ sẽ cho phép người sáng tạo quảng cáo trực tiếp sản phẩm trong video tải lên của họ tốt hơn.
Với điều này, không có gì ngạc nhiên khi thấy nền tảng chuyển sang giai đoạn thử nghiệm tiếp theo ở châu Âu, như đã lưu ý, là giai đoạn tiếp theo hợp lý cho ứng dụng. Bởi vì mặc dù TikTok đã đạt được thành công lớn trong việc xây dựng cơ sở người dùng khổng lồ, nhưng TikTok vẫn đang trong giai đoạn đầu cung cấp các công cụ kiếm tiền tương đương với các đối thủ cạnh tranh. Điều này sẽ cần phải giữ cho những ngôi sao hàng đầu của mình không bị trôi dạt sang các nền tảng khác, nơi họ có thể nhanh chóng kiếm được số tiền lớn thông qua quảng cáo trong luồng dựa trên lượng khán giả lớn và số lượt xem sau đó.
Đó là những gì đã xảy ra với Vine, với những người sáng tạo hàng đầu của nó nhận ra rằng họ có thể kiếm nhiều tiền hơn trên YouTube và Instagram. Khi những ngôi sao tên tuổi đó rời đi, mức sử dụng tích cực của Vine giảm mạnh, dẫn đến việc ứng dụng này bị đóng cửa hoàn toàn.
TikTok tiên tiến hơn Vine trước đây và nó có thêm các bài học từ sự thành công của phiên bản tiếng Trung của ứng dụng Douyin, hiện tạo ra phần lớn doanh thu từ Thương mại điện tử. Thật vậy, Douyin được báo cáo đã tạo ra hơn 77 triệu đô la Mỹ từ doanh số Thương mại điện tử chỉ tính riêng trong năm 2020, hợp tác với những người có ảnh hưởng hàng đầu, sẽ mang lại tiềm năng thu nhập đáng kể cho TikTok, hiện đang trên đà trở thành nền tảng tỷ người dùng tiếp theo.
Trong một tổng quan gần đây, công ty mẹ ByteDance của TikTok lưu ý rằng họ đặt mục tiêu tạo điều kiện cho hơn 185 tỷ đô la Thương mại điện tử hàng năm vào năm 2022.
Do đó, việc chuyển hướng sang Thương mại điện tử có ý nghĩa hoàn hảo và điều đó sẽ mở ra một loạt cơ hội quảng cáo mới, đồng thời cung cấp nhiều phương tiện hơn để các thương hiệu kết nối với người dùng tương tác của ứng dụng và quảng bá sản phẩm của họ trực tiếp đến đối tượng này.
Đây là một lĩnh vực cơ hội lớn cho nền tảng này và đáng để tất cả các nhà tiếp thị theo dõi quá trình phát triển của nó và tác động của nó đối với các doanh nghiệp khi các tùy chọn khuyến mại mới này phát triển.
Nguồn: socialmediatoday